Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Phải an toàn, an tâm mới cho học sinh đi học trở lại

Thứ sáu - 14/02/2020 19:21
Sáng nay 14/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc bàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Điểm cầu Hà Tĩnh có các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu chủ trì điểm cầu.
Các đại biểu tham dự Hội Nghị Trực tuyến tại điểm cầu Hà Tĩnh
Các đại biểu tham dự Hội Nghị Trực tuyến tại điểm cầu Hà Tĩnh

Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh "tinh thần là phải an toàn, an tâm" thì mới cho học sinh đi học trở lại. Phó Thủ tướng yêu cầu chính quyền, nhà trường phải thực hiện đầy đủ các giải pháp để đảm bảo trường học, lớp học thật sự an toàn, nhưng như vậy cũng chưa đủ mà phải hướng dẫn, tuyên truyền để phụ huynh, học sinh an tâm. Việc cho học sinh nghỉ học tiếp chắc chắn có gây xáo trộn, trở ngại cho ngành giáo dục và cả công việc, sinh hoạt của các bậc phụ huynh, của xã hội. Tuy nhiên, những điều đó không thể so được với sức khỏe, sự an tâm, tin tưởng của nhân dân. Những việc liên quan tới đông đảo người dân thì ngoài yếu tố chuyên môn phải đặc biệt lưu ý tới sự đồng thuận của nhân dân. Điều cần thiết nhất lúc này làm lúc này là tiếp tục thực hiện thật tốt công tác chống dịch, công tác đảm bảo an toàn trong trường học, đặc biệt phải tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền để nhân dân hiểu đúng, đồng thuận và tích cực tham gia thực hiện các biện pháp chống dịch nói chung và việc trở lại trường của học sinh nói riêng.
Theo báo cáo của Bộ Y tế, tình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới. Đến 8h ngày 14/2 đã có 64.171 người mắc, 1.486 người tử vong. Tại Việt Nam, đến nay tổng số trường hợp bị bệnh là 16. Đã có 7 trường hợp hồi phục và được xuất viện. Hiện nay, cơ quan chức năng đã xét nghiệm 856 mẫu, trong đó ngoài 16 mẫu dương tính đã nêu, 840 mẫu còn lại âm tính với Covid-19. Theo dự báo, sắp tới số lượng lao động Việt Nam từ Trung Quốc sẽ tiếp tục về nước khiến cho diễn biến có thể phức tạp hơn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Do đó, các địa phương cần tập trung cao cho công tác phòng chống dịch, nhất là thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế. Bộ khuyến cáo, hiện nay tại Campuchia đã có trường hợp nhiễm dịch nên người dân chỉ sang Campuchia khi thật sự cần thiết. Đặc biệt, đối với các trường hợp từ Campuchia về cần có giám sát, theo dõi chặt chẽ.


Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương các lực lượng đã nỗ lực, quyết liệt, đồng bộ trong công tác phòng, chống dịch; thông tin tuyên truyền để người dân đồng thuận, ủng hộ; tiếp tục thực hiện nghiêm công tác cách ly, theo đúng hướng dẫn, khoanh vùng dịch và dập dịch ngay tại chỗ. Các bộ, ngành, địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu, phối hợp cùng chính quyền trong thực hiện nghiêm công tác cách ly cũng như các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; không làm ảnh hưởng tới các hoạt động khác, cần thực hiện tốt 2 mũi “giáp công” vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa bảo đảm phát triển kinh tế-xã hội.
 Liên quan đến việc đưa học sinh quay trở lại trường học, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần cân nhắc kỹ lưỡng, tiếp tục thực hiện tốt công tác chống dịch; đảm bảo an toàn trong trường học; tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền để nhân dân hiểu đúng, đồng thuận và tích cực tham gia thực hiện các biện pháp chống dịch nói chung và việc trở lại trường của học sinh nói riêng.

Chỉ đạo tại điểm cầu Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh: Hà Tĩnh đến nay đã không phát hiện người nghi nhiễm mới. Tất cả trường hợp được cách ly, theo dõi, lấy mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và đã được ra viện. Tuy nhiên Hà Tĩnh vẫn đang là địa phương có nguy cơ cao nên các ngành, địa phương phải tập trung cho các giải pháp phòng chống. Học sinh Hà Tĩnh sẽ đi học vào tuần tới (từ ngày 17/2), vì vậy ngành giáo dục phải chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tạo sự an tâm cho phụ huynh, an toàn cho học sinh. 

Tác giả: Ngân Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:47 | lượt tải:19

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:162 | lượt tải:88

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:108 | lượt tải:23

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:728 | lượt tải:89

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:786 | lượt tải:126
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay10,451
  • Tháng hiện tại138,767
  • Tổng lượt truy cập9,752,897
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây