Sẵn sàng các điều kiện khi chuyển tình huống của dịch Covid – 19

Thứ ba - 18/02/2020 01:44
Chiều 17/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 huyện Hương Sơn về công tác giám sát và cách ly, điều trị một bệnh nhân có hiện tượng bị sốt sau khi trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc.
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 huyện Hương Sơn
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 huyện Hương Sơn
Theo đó, ngày 14/2 bệnh nhân N.Đ.T. (24 tuổi, trú tại thôn 6, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn) đi đến thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc để phỏng vấn xin việc (một ngày thì quay về).

Sau khi nhận được thông báo của Trạm Y tế xã, Đội chống dịch cơ động phản ứng nhanh của Trung tâm YTDP huyện tiến hành điều tra dịch tễ, chuyển bệnh nhân bằng xe cứu thương về Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn. Bệnh nhân được cách ly, theo dõi, lấy mẫu bệnh phẩm để làm xét nghiệm vào 20h ngày 16/2. Hiện bệnh nhân sốt 37.8 độ C, không ho, không khó thở. Điều tra dịch tễ cho thấy, cả quá trình 2 chiều đi và về, bệnh nhân T đều đeo khẩu trang và dùng nước sát khuẩn tay.

Lãnh đạo UBND huyện và Bệnh viện ĐK huyện Hương Sơn phát biểu tại buổi làm việc

 

Ngay trong sáng ngày 17/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Hương Sơn  đã tổ chức họp ban chỉ đạo bổ cứu các giải pháp phòng chống bệnh Covid-19; tổ chức phun tiêu độc, khử trùng  tại 04 hộ gia đình gồm nhà bệnh nhân, 03 hộ gia đình liền kề, dọc đường vào nhà các hộ dân, phát khẩu trang, hướng dẫn cách ly tại gia đình 14 ngày các thành viên của 4 hộ. Chính quyền xã Sơn trường và trạm y tế thường xuyên giám sát, theo dõi tuyên truyền các đối tượng thực hiện cách ly không đi khỏi nơi cư trú, không tiếp xúc với các hộ dân tránh lây lan ra cộng đồng, kiểm tra nhiệt độ hàng ngày.

 

Tại buổi làm việc Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật ghi nhận và đánh giá cao Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Hương Sơn trong việc chỉ đạo nhanh, đúng quy trình, đảm bảo an toàn trong vấn đề cách ly bệnh nhân, vấn đề khử khuẩn...Hương Sơn hiện có cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo là nơi thường xuyên có đông người ra vào xuất nhập cảnh vì vậy Trung tâm YTDP, Bệnh viện ĐK Hương Sơn cần phối hợp chặt chẽ với Tổ kiểm dịch  Cầu Treo để làm tốt công tác kiểm dịch; đọc kỹ các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế để thực việc việc cách ly, điều trị đúng quy trình; tăng cường tuyên truyền cách phòng chống bệnh đối với các nhà xe hằng ngày chạy các tuyến Hương Sơn đi Vĩnh Phúc, Phú Thọ và ngược lại; báo cáo hàng ngày theo hệ thống để Trung tâm CDC tổng hợp báo cáo UBND tỉnh. Đặc biệt, đặt giả định có 1 bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19, Ban chỉ đạo cần triển khai ngay các phương án chống dịch, sẵn sàng chuyển từ tình huống 1 sang tình huống 2.

 

Chiều cùng ngày, đoàn cũng đã đến Khoa Bệnh nhiệt đới của Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn để kiểm tra công tác cách ly cũng như thăm hỏi tình hình sức khỏe của bệnh nhân T.

 

Tác giả: Đoàn Loan - Tuấn Dũng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:629 | lượt tải:73

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:677 | lượt tải:108

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:761 | lượt tải:114

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:691 | lượt tải:125

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:933 | lượt tải:132
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay4,196
  • Tháng hiện tại192,034
  • Tổng lượt truy cập9,598,320
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây