Sở Y tế hoàn thành kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona

Thứ tư - 12/02/2020 04:22
2 đoàn kiểm tra về công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona của Sở Y tế vừa hoàn thành kiểm tra công tác chủ động, ứng cứu phòng chống dịch bệnh tại 5 bệnh viện tuyến tỉnh,12 bệnh viện đa khoa tuyến huyện và 12 Trung tâm Y tế dự phòng các huyện, thị xã, thành phố.

Tại các đơn vị được kiểm tra, đoàn đã kiểm tra việc thành lập bạn chỉ đạo cấp huyện phòng chống dịch; kế hoạch phòng chống dịch bệnh; phương tiện, hóa chất, trang phục chống dịch hiện có; công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, nắm bắt thông tin; tập huấn chuyên môn phát hiện chẩn đoán điều trị; phun hóa chất khử trùng; công tác giám sát đối tượng đi từ vùng có dịch về, người có nguy cơ; phương án bao vây dập dịch, số người nhiễm, nghi nhiễm hiện đang được cách ly.

Đối với các bệnh viện, đoàn tiến hành kiểm tra thêm công tác tổ chức phân loại sớm trước khu đón tiếp, bố trí khu vực ngồi và chờ khám cho người nhiễm hoặc nghi nhiễm nCoV; khu vực cách ly điều trị khi có người mắc; các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tại bệnh viện; công tác vệ sinh môi trường tại các khoa phòng chuyên môn; công tác sẳn sàng hóa chất, phương tiện, trang phục, khẫu trang phòng chống dịch khi có bệnh nhân mắc và nghi ngờ..

Dựng kịch bản tình huống có bệnh nhân sốt cao, ho, khó thở tại BVĐK Hương Khê và công tác xử lý ca bệnh

 

Qua kiểm tra cho thấy các bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, phương án phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; bố trí khu vực cách ly riêng biệt để phục vụ công tác điều trị; tổ chức tập huấn cho toàn bộ nhân viên y tế; khử trùng, vệ sinh môi trường tại khu cách ly cũng như toàn bệnh viện... Trung tâm YTDP các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động tăng cường công tác truyền thông và triển khai sớm các biện pháp phòng chống dịch; tham mưu chuẩn bị vật tư, hóa chất, trang thiết bị; thành lập đủ các đội cơ động phòng chống dịch, triển khai phun khử khuẩn tại các địa bàn...

Kiểm tra công tác sẵn sàn tại phòng khám cách ly và phòng đón tiếp bệnh nhân tại BVĐK Thạch Hà

Các đơn vị được kiểm tra cũng đã đề xuất một số khó khăn trong việc triển khai phòng chống dịch bệnh như: Vật tư y tế, hóa chất các nhà sản xuất kinh doanh không cung ứng đủ, kịp thời; kinh phí phục vụ phòng chống dịch bệnh còn hạn chế..

Bác sỹ Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu kết luận kiểm tra

Lãnh đạo Sở Y tế đánh giá cao công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó phòng chống, thu dung bệnh nhân, cấp cứu, cách ly điều trị của các đơn vị; các trung tâm y tế dự phòng, các bệnh viện đều có phương án, kịch bản cụ thể để đối phó khi có dịch bệnh có thể xẩy ra. Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị các đơn vị y tế tiếp tục thực hiện tốt công tác truyền thông giáo dục cho người dân để không gây hoang mang lo lắng, nhưng cũng không được chủ quan lơ là; các bệnh viện thực hiện nghiêm quy trình đón tiếp, điều tra yếu tố dịch tễ bệnh nhân, thực hiện tốt quy định tại phòng khám đệm, phòng khám cách ly. Các bệnh viện xây dựng phương án hậu cần, chế độ ăn, ở cho bệnh nhân điều trị nếu có.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:18 | lượt tải:8

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:82 | lượt tải:37

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:197 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:134 | lượt tải:27

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:747 | lượt tải:92
  • Đang truy cập127
  • Hôm nay7,124
  • Tháng hiện tại192,752
  • Tổng lượt truy cập9,806,882
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây