Tiếp tục chủ động trong mọi tình huống dịch

Thứ năm - 06/02/2020 10:46
Tối 05/2, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona tỉnh Trần Tiến Hưng cùng Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo để cho ý kiến và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách.
Tiếp tục chủ động trong mọi tình huống dịch

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế, đến nay, Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường nào mắc virus Corona. Toàn tỉnh có 9 ca viêm đường hô hấp cấp tính có yếu tố dịch tễ liên quan nCoV, trong đó có 4 ca xét nghiệm âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

BS. Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế: Ngành đã làm với Bộ Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và có kế hoạch sớm cho việc tập huấn chuyển giao kỹ thuật xét nghiệm cho tỉnh Hà Tĩnh để chủ động trong công tác phòng chống dịch.


Hiện nay, công tác chuẩn bị cho việc tiếp nhận, theo dõi trên 300 công dân Hà Tĩnh lao động, học tập, công tác về từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch đã được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Y tế cùng các địa phương liên quan triển khai chu đáo, bài bản. Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh đã đi kiểm tra, bổ cứu công tác phòng chống dịch bệnh do nCoV tại Công ty Formosa Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh. Phân bổ kinh phí chống dịch cho các đơn vị để chủ động mua sắm vật tư, hóa chất phục vụ phòng chống dịch. Các lực lượng Công an, Biên phòng đã làm tốt công tác rà soát, nắm tình hình số người lao động Trung Quốc, Đài Loan làm việc tại Công ty Formosa Hà Tĩnh nhập cảnh vào địa bàn; triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

TS. Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật: cần quan tâm đến các đối tượng trở về từ 20/01 đến nay. Nhất là những người về  từ sân bay, cảng biển và các đối tượng lao động theo đường tiểu ngạch. Hiện tại tình hình dịch đang kiểm soát được, Trước mắt tập trung khử khuẩn cho các khu vực công cộng, tập trung đông dân cư.

Khó khăn lớn nhất hiện nay trong phòng chống dịch là thiếu nguồn cung để mua sắm vật tư phòng chống dịch, nhất là khẩu trang, quần áo bảo hộ, hóa chất khử khuẩn; việc nắm bắt người đi lao động đi theo đường không chính thống ở Trung Quốc trở về chưa đầy đủ; công tác xét nghiệm xác định virus tại chỗ chưa thể thực hiện...
Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động vào cuộc ngay từ đầu của các ngành, địa phương trong công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, theo nhận định thời gian tới dịch sẽ còn nhiều diễn biến khó lường. Vì vậy, đề nghị các sở, ban, ngành thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh về các nội dung phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona và tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Các cơ quan thông tin đại chúng: Sở Thông tin - Truyền thông, Báo Hà Tĩnh, Đài PT&TH tỉnh tập trung tuyên truyền tình hình, diễn biến của dịch, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống. Các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở găm hàng, tăng giá vật tư y tế. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức cách ly người lao động tại các doanh nghiệp trong các khu kinh tế, khu công nghiệp khi có dấu hiệu nghi nhiễm. Ngành Y tế là Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh chịu trách nhiệm chỉ đạo các địa phương nắm bắt lại số lao động đi về từ các vùng dịch; tham mưu phương án dự phòng các khu vực cách ly người có nguy cơ nhiễm virus corona; sớm triển khai các giải pháp mua đủ vật tư y tế trang bị cho các địa phương, nếu khó khăn thì nhanh chóng tham mưu, đề xuất với tỉnh phương án giải quyết. Các lực lượng Công an, Biên phòng, Quân sự bảo đảm an ninh trật tự; các ngành đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ tham gia phòng chống dịch.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:68 | lượt tải:29

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:183 | lượt tải:91

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:123 | lượt tải:25

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:738 | lượt tải:91

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:801 | lượt tải:128
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay4,115
  • Tháng hiện tại164,800
  • Tổng lượt truy cập9,778,930
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây