Nhiều hoạt động nhân Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020

Thứ hai - 09/11/2020 03:25
Ban Chỉ đạo Phòng chống Tội phạm, Tệ nạn xã hội và Xây dựng Phong trào Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc tỉnh (sau đây gọi tắt là BCĐ) vừa ban hành kế hoạch triển khai Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 (từ ngày 10/11 đến ngày 10/12 năm 2020), với chủ để “30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam”.
Bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tư vấn điều trị Methadone cho bệnh nhân
Bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tư vấn điều trị Methadone cho bệnh nhân

Kế hoạch đề ra với 4 mục tiêu chính: Huy động sự tham gia của các nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách, người cung cấp dịch vụ và toàn thể cộng đồng người tham gia phòng, chống HIV/AIDS để đạt được các mục tiêu 90-90-90 và các mục tiêu của Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030, tiến tới kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030. Tăng cường các hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV, xét nghiệm phát hiện và điều trị sớm HIV/AIDS, bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV/AIDS cho người dân, đặc biệt cho những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc ít người. Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIVAIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Tiếp tục mở rộng độ bao phủ các dịch vụ và nâng cao chất lượng của các dịch vụ dự phòng, xét nghiệm HIV, bảo hiểm y tế và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân.

Bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tư vấn điều trị Methadone cho bệnh nhân

Các hoạt động hưởng ứng tháng chiến dịch tập trung vào truyền thông, vận động, như: tổ chức mít tinh và diễu hành quần chúng; tổ chức các lớp tập huấn, nói chuyện chuyên đề; tổ chức các hội nghị, hội thảo…  Giới thiệu, quảng bá rộng rãi các dịch vụ xét nghiệm HIV; dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS sẵn có tại địa phương, đơn vị, bao gồm cả các dịch vụ chuyển tiếp, chuyển tuyến để mọi người dân, đặc biệt là những người dễ tổn thương, người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS dễ dàng tiếp cận và sử dụng. Tuyên truyền lợi ích của điều trị bằng thuốc ARV; lợi ích tiếp cận sớm với các dịch vụ chăm sóc và điều trị HIV/AIDS; Sự cần thiết, quyền lợi, mức đóng, mức hưởng và thủ tục tham gia cũng như cách sử dụng bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Tuyên truyền vận động người nghiện các chất dạng thuốc phiện tham gia điều trị thay thế bằng thuốc Methadone. Cung cấp tài liệu truyền thông phòng, chống HIV/AIDS, điều trị ARV, Methadone và tài liệu tuyên truyền lợi ích tham gia bảo hiểu y tế đối với người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh.

Với khẩu hiệu, “Cộng đồng chung tay - Kết thúc ngay dịch AIDS!”, Kế hoạch nhằm huy động sự tham gia của các nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách và đặc biệt là toàn thể nhân dân và cộng đồng xã hội, nhằm hướng đến đạt các mục tiêu của Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030, tiến tới kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:72 | lượt tải:32

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:184 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:123 | lượt tải:25

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:738 | lượt tải:91

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:802 | lượt tải:128
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay5,811
  • Tháng hiện tại166,496
  • Tổng lượt truy cập9,780,626
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây