Đáp ứng công tác y tế trong tình huống thiên tai, thảm họa

Thứ hai - 30/11/2020 03:54
Để chủ động trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Sáng 27/11, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Y tế phối hợp Sở Y tế Hà Tĩnh, Bệnh viện Bỏng quốc gia, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Trường Đại học Y tế công cộng và Cục Cứu hộ, cứu nạn, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam, tổ chức lớp tập huấn công tác đáp ứng y tế trong tình huống thiên tai, thảm họa năm 2020. Dự lớp tập huấn có đại diện Sở Y tế Hà Tinh, bệnh viện đa khoa của các tỉnh Miền Trung – Tây nguyên và một số bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế.
Đáp ứng công tác y tế trong tình huống thiên tai, thảm họa
Tại lớp tập huấn các học viên sẽ được trang bị những kiến thức tổng quan về thảm họa và đáp ứng y tế trong tình huống thiên tai, thảm họa xảy ra ở nước ta nói chung và tại các tỉnh nói riêng, đặc biệt là được nghe các nội dung chuyên đề về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của các chuyên gia đầu ngành như: Giới thiệu một số văn bản của Đảng, chính sách của Nhà nước hiện hành về công tác phòng, chống thiên tai và ứng dụng Công nghệ thông tin trong phòng, chống thiên tai của BS. Nguyễn Công Sinh - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Y tế; Những nội dung cơ bản trong công tác PCTT & TCCN được quy định tại Nghị định 30/NĐ-CP, Nghị định 160 và công tác tìm kiếm cứu nạn năm 2020 của Đại tá Lê Hồng Quang, Cục cứu hộ cứu nạn, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam; Tổng quan và đề xuất định hướng phát triển chuyên ngành y học thảm họa của PGS. TS Nguyễn Như Lâm Phó Giám đốc BV Bỏng Quốc gia; Giới thiệu về Dự án Tăng cường năng lực đáp ứng y tế với thảm họa các nước ASEAN - Dự án ARCH của PGS.TS Nguyễn Đức Chinh BV Hữu nghị Việt Đức; các khái niệm về Đội hỗ trợ y tế khẩn cấp và kinh nghiệm triển khai tại Việt Nam của TS. Nguyễn Tiến Dũng, BV Bỏng Quốc gia; thực trạng đáp ứng y tế với thiên tai qua công tác thực tiễn của TS. Đỗ Thị Hạnh Trang, Trường Đại học Y tế Công cộng và một số những chia sẻ kinh nghiệm của đại diện các Sơ Y tế và bệnh viện các tỉnh...
Tại lớp tập huấn, các học viên cũng đã cùng nhau thảo luận sôi nổi những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại địa phương mình đồng thời bàn các biện pháp nhằm hạn chế những tổn hại do thiên tai gây ra và hướng khắc phục trong thời gian tới.
Kết thúc lớp tập huấn, BS. Nguyễn Công Sinh Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Y tế đánh giá rất cao công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong thời gian qua tại các địa phương, đồng thời nêu ra một số nhiệm vụ và phương hướng trong thời gian tới để các đại biểu cùng nhau thống nhất và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:13 | lượt tải:8

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:79 | lượt tải:36

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:193 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:131 | lượt tải:27

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:744 | lượt tải:92
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay9,240
  • Tháng hiện tại187,478
  • Tổng lượt truy cập9,801,608
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây