Đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ

Thứ ba - 03/11/2020 23:06
Trong những ngày qua, tại Hà Tĩnh mưa bão gây ngập lụt nhiều nơi, môi trường bị ô nhiễm, gia súc, gia cầm, thủy sản chết, hoa màu bị mất trắng, thực phẩm bị ẩm, mốc… Đây là nguyên nhân khiến người dân đối mặt với những mối nguy mất an toàn, dịch bệnh, đặc biệt là vấn đề an toàn thực phẩm sau mưa lũ.
ăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực phẩm sáu mưa lũ
ăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực phẩm sáu mưa lũ

Bác sỹ Phan Văn Hùng, Chi cục Trưởng, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết: Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng thực phẩm tuyệt đối không sử dụng gia súc, gia cầm, thuỷ sản chết bệnh, chết không rõ nguyên nhân để làm thức ăn hoặc chế biến thực phẩm. Chọn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng và đảm bảo an toàn: rau, củ, quả tươi, không bị dập nát, không có màu sắc và mùi vị lạ. Đối với các sản phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản cần chọn loại còn tươi. Với sản phẩm trứng chọn quả có vỏ màu sáng, không có vệt đen, không bị dập, quả trứng có màu hồng trong suốt khi soi qua ánh sáng. Các thực phẩm đóng hộp, đóng gói sẵn phải có nhãn mác đầy đủ, lưu ý hạn sử dụng, không sử dụng các thực phẩm khô đã bị ẩm, mốc.

Các gia đình cũng cần chú ý thực hiện vệ sinh ăn uống: "Ăn chín, uống sôi”, tất cả đồ ăn, thức uống cần đun sôi trước khi ăn uống; rửa tay sạch trước khi ăn uống và sau khi vệ sinh.Bảo quản tốt thực phẩm đã chế biến, phòng chống côn trùng, động vật gây bệnh và ruồi, nhặng xâm nhập.Dùng nước sạch, an toàn để chế biến thức ăn, đồ uống và rửa dụng cụ chế biến thức ăn. Khi có một trong các biểu hiện bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

“Thời gian qua, Chi cục cũng đã phối hợp với Đài phát thanh, truyền hình tỉnh, Báo Hà Tĩnh, các cơ quan thông tin đại chúng và ngành Y tế tổ chức thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn người dân chọn lựa, chế biến, bảo quản và sử dụng thực phẩm an toàn sau mưa, lũ. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm”, bác sỹ Phan Văn Hùng cho biết thêm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:45 | lượt tải:18

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:160 | lượt tải:86

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:106 | lượt tải:22

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:726 | lượt tải:88

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:783 | lượt tải:125
  • Đang truy cập104
  • Hôm nay11,158
  • Tháng hiện tại131,141
  • Tổng lượt truy cập9,745,271
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây