Nâng cao kỹ năng phục hồi chức năng cơ bản cho các y, bác sỹ

Thứ năm - 21/09/2017 09:08
Sáng 21/9, Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên phối hợp với Bệnh viện Phục hồi Chức năng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức bế giảng khóa đào tạo ngắn hạn “Phục hồi chức năng cơ bản” và khóa đào tạo “Định hướng chuyên khoa phục hồi chức năng” cho 70 học viên. Tham dự lễ bế giảng có Bác sĩ Lê Ngọc Châu- TUV- Giám đốc Sở Y tế và PGS TS Trần Đức Quý - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên.
Nâng cao kỹ năng phục hồi chức năng cơ bản cho các y, bác sỹ

Trong thời gian đào tạo 6 tháng, lớp “Định hướng chuyên khoa phục hồi chức năng” có sự tham gia của 40 học viên là các bác sỹ đa khoa, bác sỹ y học cổ truyền và bác sỹ y học dự phòng đến từ Bệnh viện YHCT tỉnh, Bệnh viện Phục hồi chức năng và 11 bệnh viện đa khoa tuyến huyện, thị xã, thành phố. Với 180 tiết lý thuyết và 720 tiết học kỹ năng, các học viên được tham gia chẩn đoán, điều trị một số khuyết tật, bệnh lý phục hồi chức năng và một số bệnh lý chuyên khoa cơ bản; lập được chương trình PHCN phù hợp trong một số bệnh Phục hồi chức năng và một số bệnh lý chuyên khoa cơ bản; thực hiện các kỹ thuật điều trị vật lý trị liệu cơ bản đúng quy trình; thực hiện được một số kỹ thuật PHCN một số dạng khuyết tật, bệnh lý PHCN và một số bệnh lý chuyên khoa cơ bản. Kết thúc khóa đào tạo, 08 học viên được xếp loại xuất sắc (chiếm 20%), 18 học viên xếp loại giỏi (45%), còn lại xếp loại khá.

PGS TS Trần Đức Quý - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên trao chứng chỉ đào tạo cho các học viên

Khóa đào tạo ngắn hạn “Phục hồi chức năng cơ bản” có 30 học viên y sĩ, điều dưỡng đến từ Bệnh viện YHCT tỉnh, Bệnh viện Phục hồi chức năng và 13 bệnh viện đa khoa tuyến huyện, thị xã, thành phố. Với thời gian đào tạo liên tục trong 3 tháng, có 90 tiết lý thuyết và 360 tiết thực hành, các học viên trình bày được tác dụng của một số phương pháp vật lý trị liệu cơ bản áp dụng trong điều trị phục hồi chức năng; áp dụng một số phương pháp vật lý trị liệu trong điều trị một số bệnh thường gặp; thực hiện một số kỹ thuật điều trị vật lý trị liệu cơ bản đúng quy trình; lập chương trình phục hồi chức năng phù hợp trong một số bệnh thường gặp. Kết thúc khóa học có 05 học viên xếp loại xuất sắc (16,6%), 11 học viên xếp loại giỏi (36,7%) và còn lại xếp loại khá.

Phát biểu tại buổi bế giảng, PGS TS Trần Đức Quý - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên đánh giá cao sự nỗ lực của các học viên khi tham gia khóa học và hoàn thành với kết quả khá cao. Đồng chí mong muốn trên nền tảng các kiến thức đã học, học viên cần vận dụng thực tiễn để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt việc chăm sóc sức khỏe  cho nhân dân tại đơn vị công tác.

Thay mặt lãnh đạo Sở Y tế, Bác sĩ Lê Ngọc Châu- Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: giai đoạn bắt đầu mở lớp đào tạo ngành cũng rất trăn trở trong vấn đề sắp xếp công việc và thời gian cho học viên. Tuy nhiên 70 học viên đã nỗ lực cố gắng và hoàn thành khóa học với tỷ lệ xuất sắc, giỏi khá cao. Đồng chí cảm ơn sự quan tâm tham gia giảng dạy nhiệt tình, không quản đường xá xa xôi của đội ngũ thầy cô trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên và hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều chương trình đào tạo tiếp theo để tạo điều kiện nâng chuyên môn cho cán bộ ngành y tế tỉnh nhà.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:38 | lượt tải:16

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:104 | lượt tải:39

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:209 | lượt tải:94

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:150 | lượt tải:29

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:762 | lượt tải:93
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay9,812
  • Tháng hiện tại221,347
  • Tổng lượt truy cập9,835,477
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây