Triển khai cấp bách các hoạt động phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Thứ năm - 05/10/2017 20:15
Sở Y tế vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND Thị xã Kỳ Anh và huyện Thạch Hà về triển khai cấp bách các hoạt động phòng, chống dịch sốt xuất huyết.
Lãnh đạo Sở Y tế cùng Trung tâm YTDP tỉnh và các Ban ngành kiểm tra công tác phòng,  chống dịch sốt xuất huyết tại xã Kỳ Long - Thị xã Kỳ Anh và xã Thạch Long - huyện Thạch Hà
Lãnh đạo Sở Y tế cùng Trung tâm YTDP tỉnh và các Ban ngành kiểm tra công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại xã Kỳ Long - Thị xã Kỳ Anh và xã Thạch Long - huyện Thạch Hà
Theo đó, Giám đốc Sở Y tế đề nghị chủ tịch UBND Thị xã Kỳ Anh và UBND huyện Thạch Hà chỉ đạo UBND các xã có dịch nhanh chóng triển khai mạnh mẽ chiến dịch loăng quăng / bọ gậy trên toàn địa bàn và duy trì hàng tuần hoạt động diệt loăng quăng /bọ gậy.

Giao trách nhiệm cụ thể cho UBND xã có nhiệm vụ chỉ đạo và huy động các tổ chức chính trị, xã hội tham gia triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, đảm bảo tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ được kiểm tra, giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức loại bỏ và tiêu diệt bọ gậy. Thường xuyên đánh giá hiệu quả, khó khăn, vướng mắc để có chỉ đạo kịp thời.

Ảnh

Trung tâm Y tế dự phòng, huyện, thị xã tổ chức phun hóa chất 100% các hộ gia đình tại ổ dịch; tăng cường giám sát, nắm chắc các ổ dịch sốt xuất huyết và hiện có và phát sinh. Xác định các điểm nóng để tập trung nguồn lực, giải quyết triệt để, đảm bảo không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài. Chủ động phối hợp với UBND xã có dịch triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường diệt loăng quăng/ bọ gậy. Chỉ đạo trạm Y tế xã thực hiện điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết theo đúng quy định chuyên môn, không để xảy ra tình trạng bệnh nhân không được tư vấn, điều trị và chuyển tuyến kịp thời; theo dõi các trường hợp nghi ngờ sốt xuất huyết khi đến khám và điều trị tại trạm.

Cán bộ Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh phun hóa chất diệt côn trùng tại Phường Kỳ Long

Các cơ quan thông tin, truyền thông trên địa bàn tăng cường thông tin, giáo dục truyền thông về phòng chống sốt xuất huyết. Tập trung tuyên truyền cho người dân về các biện pháp diệt loăng quăng/ bọ gậy, nằm màn, chống muỗi đốt và phối hợp với cơ quan y tế trong việc phun hóa chất diệt muỗi tại các hộ gia đình. Bệnh viện Đa khoa huyện, thị xã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc và tổ chức tốt việc thu dung điều trị bệnh nhân, không để tử vong do sốt xuất huyết. Có kế hoạch hỗ trợ cán bộ điều trị có kinh nghiệm cho trạm y tế để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra các trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.
 

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, tính đến 15h ngày 4/10, trên địa bàn phường Kỳ Long (Thị xã Kỳ Anh) và Thôn Đông Hà 2 ( xã Thạch Long, huyện Thạch Hà) đã có 30 trường hợp sốt xuất huyết. Trong đó có 16 bệnh nhân đã khỏi, hiện còn 14 bệnh nhân đang điều trị.


Tác giả: Thu Hòa

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:72 | lượt tải:34

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:185 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:123 | lượt tải:25

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:738 | lượt tải:91

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:803 | lượt tải:128
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay6,610
  • Tháng hiện tại167,957
  • Tổng lượt truy cập9,782,087
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây