Hội nghị cán bộ chủ chốt Chương trình phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2017

Thứ năm - 12/10/2017 20:55
Chiều ngày 12/10, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai chương trình phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2017. Tham dự có các thành viên trong BCĐ PCTHTL tỉnh, đại diện lãnh đạo và cán bộ đầu mối thực hiện hoạt động PCTHTL của các sở, ban ngành đoàn thể có liên quan.
Hội nghị cán bộ chủ chốt Chương trình phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2017

Nhận thức sâu sắc được vấn đề triển khai thi hành Luật Phòng chống tác hại thuốc lá là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trong thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ đạo PCTH thuốc lá tỉnh, tình hình triển khai thực hiện các hoạt động PCTH thuốc lá trên địa bàn tỉnh được thực hiện khá đồng bộ từ tỉnh đến xã, phường, nhiều hoạt động PCTH thuốc lá đạt được kết quả tốt, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc, các qui định của Luật PCTHTL và các văn bản hướng dẫn. Trong năm 2016, Ban chỉ đạo PCTH thuốc lá tỉnh đã hợp đồng với Trung tâm Y tế dự phòng tuyến huyện tổ chức được các buổi truyền thông trực tiếp về PCTH thuốc lá cho cộng đồng dân cư. Tổ chức được các lớp tập huấn về phòng chống tác hại thuốc lá và Luật PCTH thuốc lá cho cán bộ các cơ quan, đơn vị, ban ngành trên địa bàn trong tỉnh. Sản xuất nhiều loại tài liệu tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá; tổ chức được 01 đoàn đi giám sát, đánh giá thực trạng thực thi Luật PCTH thuốc lá tại các cơ quan, đơn vị, nhà hàng, khách sạn, cơ sở y tế, trường học... tại 8 huyện, thành phố, thị xã.

Hội nghị cũng chỉ ra những khó khăn, tồn tại như vẫn còn nhiều cơ quan, đơn vị chưa thực sự quan tâm đến việc thực thi Luật PCTH thuốc lá. Tại cơ quan, đơn vị có rất ít hoặc thậm chí không có treo các biển quy định cấm hút thuốc lá theo quy định; vẫn có các dụng cụ gạt tàn thuốc lá, mẩu thuốc lá vứt nhiều nơi trong cơ quan. Một số cán bộ lãnh đạo, quản lý chưa nắm rõ thông tin về Luật PCTH thuốc lá nên chưa thực hiện đúng trách nhiệm của người đứng đầu, người quản lý các cơ quan, đơn vị có quy định cấm hút thuốc lá; một số cán bộ lãnh đạo hút thuốc lá tại cơ quan, công sở, vi phạm địa điểm cấm hút thuốc theo quy định của Luật.

Bác sĩ Nguyễn Đại Chiến - Trưởng phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế) phát biểu khai mạc hội nghị

Trên cơ sở những kết quả đạt được năm 2016, những khó khăn tồn tại trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo PCTH thuốc lá tỉnh đưa ra phương hướng, nhiệm vụ về hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2017 trên địa bàn tỉnh, tập trung vào nội dung chính như: sẽ có 100% lãnh đạo tỉnh, thành phố và các Sở, ban ngành địa phương hiểu biết về quy định của Luật PCTH của thuốc lá và tác hại của thuốc lá, 97% người dân tại cộng đồng hiểu biết cơ bản về tác hại của thuốc lá. Tăng cường việc thực hiện quy định về môi trường không khói thuốc và giám sát, đánh giá tình hình các hoạt động PCTH thuốc lá. Tổ chức thực hiện công tác thanh kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Luật PCTH của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn. Tổ chức lớp truyền thông trực tiếp về PCTH thuốc lá cho người dân tại cộng đồng tại 13 huyện Tổ chức tập huấn cho giáo viên các trường về PCTH thuốc lá để giảng dạy trong các buổi ngoại khoá tại trường. Tổ chức tập huấn hướng dẫn, tư vấn  cai nghiện thuốc lá cho các công nhân của 02 xí nghiệp, nhà máy, khu công nghiệp. Tăng cường năng lực cho các cán bộ tham gia hoạt động PCTH thuốc lá và tăng cường hoạt động giám sát, đánh giá tình hình thực hiện các quy định của Luật PCTH của thuốc lá.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:18 | lượt tải:8

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:82 | lượt tải:37

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:196 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:134 | lượt tải:27

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:747 | lượt tải:92
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay5,856
  • Tháng hiện tại191,484
  • Tổng lượt truy cập9,805,614
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây