19 bệnh viện tăng viện phí với người không có thẻ bảo hiểm y tế từ 01/10

Thứ ba - 03/10/2017 22:46
Từ ngày 01/10 tất cả các bệnh viện công lập trên địa bàn Hà Tĩnh đã chính thức điều chỉnh tăng viện phí với bệnh nhân không có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) t heo Thông tư 02/2017 của Bộ Y tế. Theo đó, người đi khám, chữa bệnh không có BHYT phải thanh toán 100% mức tối đa khung giá dịch vụ khám chữa bệnh.

Được biết Thông tư 02 không làm ảnh hưởng đến người có thẻ BHYT, người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội vì các đối tượng này đã được nhà nước mua thẻ BHYT và được bảo hiểm xã hội thanh toán chi phí khám chữa bệnh theo quy định.

Số lượng bệnh nhân đến khám vẫn tăng cao sau khi thực hiện giá dịch vụ y tế mới từ 01/10

Bác sĩ Nguyễn Quang Hòe – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn cho biết: Sau 3 ngày thực hiện giá dịch vụ y tế mới đối với người không có thẻ BHYT số bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện không có gì thay đổi. Bệnh viện cũng chưa nhận được bất kỳ phản ánh, thắc mắc của bệnh nhân xung quanh vẫn đề này.

Còn bác sĩ Phan Thanh Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên lại cho biết thêm: Do số lượng người không có thẻ BHYT trên địa bàn huyện rất ít, chỉ khoảng chưa đầy 20%, trong số này hầu hết là người trong độ tuổi trung niên, khỏe mạnh nên ít khi đi khám, không giống như người có thẻ BHYT họ thường đi khám sức khỏe thường xuyên. Mặt khác đối với bệnh nhân nhập viện trước ngày 01/10 sẽ xuất viện trong mấy ngày nay vẫn được áp dụng giá dịch vụ y tế củ, do đó bệnh viện hiện vẫn chưa nhận được thông tin phản ánh nào từ người dân.

Bác sĩ Hoàng Song Hào, Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Trung bình mỗi ngày bệnh viện đón tiếp từ 600 đến 800 bệnh nhân đến khám, trong đó có khoảng 5% bệnh nhân không có thẻ BHYT. Từ khi thực hiện tăng giá dịch vụ y tế 3 ngày nay không nhận không nhận được bất kỳ phản ánh hay thắc mắc nào từ người dân. Cũng theo bác sĩ Hào một phần do số người đến khám không có thẻ BHYT ít, mặt khác tiền khám bệnh sau khi tăng giá cũng không chênh lệch nhiều, còn đối với bệnh nhân điều trị nội trú chi phí lớn thì chưa xuất viện mấy.

Bệnh nhân đến đăng ký khám, chữa bệnh tại BVĐK tỉnh

Để đảm bảo tốt chính sách an sinh, trước đó HĐND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có Nghị quyết 55/2017/NQ-HĐND ngày 15/7/2017 về hỗ trợ kinh phí đóng bảo hiểm y tế cho người cao tuổi từ 70 tuổi đến dưới 80 tuổi chưa có thẻ bảo hiểm y tế và người thuộc hộ gia đình làm nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 – 2020, cho nên đã làm giảm được số lượng người dân không có thẻ bảo hiểm y tế.

Bác sĩ Nguyễn Đại Chiến – Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế cho biết: Việc thực hiện Thông tư 02 về tăng giá dịch vụ y tế đối với người không có thẻ BHYT nhằm mục tiêu để mọi người dân thấy được lợi ích của thẻ BHYT để họ thấy cần phải tham gia BHYT nhằm đề phòng không may khi ốm đau sẽ được Quỹ BHYT chi trả, hạn chế chi trả 100% từ tiền túi khi khám chữa bệnh.

Tác giả: Nhật Thắng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:13 | lượt tải:8

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:79 | lượt tải:36

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:193 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:131 | lượt tải:27

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:744 | lượt tải:92
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay9,240
  • Tháng hiện tại187,564
  • Tổng lượt truy cập9,801,694
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây