Đảm bảo công tác y tế trong dịp nghỉ lễ 2/9

Thứ ba - 29/08/2017 20:18
Để đảm bảo tốt công tác y tế trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện các nội dung sau:
Đón tiếp và hướng dẫn bệnh nhân khi đến khám và chữa bệnh ân cần chu đáo
Đón tiếp và hướng dẫn bệnh nhân khi đến khám và chữa bệnh ân cần chu đáo

Các Trung tâm Y tế dự phòng phân công cán bộ trực 24/24h tại đơn vị trong ngày nghỉ lễ; theo dõi, nắm bắt tình hình dịch bệnh xẩy ra trên địa bàn, phối hợp xử lý và báo cáo theo quy định. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với các cơ sở khám, chữa bệnh và các đơn vị y tế dự phòng khi có các trường hợp ngộ độc thực phẩm xẩy ra. Các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tốt việc trực, cấp cứu, khám, chữa bệnh cho nhân dân, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác. Đặc biệt chú ý nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hòa nhã. Thực hiện đúng các quy định liên quan, các quy trình chuyên môn, kỹ thuật. Sẵn sàng bố trí, điều động cán bộ khi có dịch bệnh, thảm họa xẩy ra.

và kịp thời cấp cứu bệnh nhân tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay tính cả ngày nghỉ thứ 7 và chủ nhật thì người lao động được nghỉ 03 ngày. Đây là thời điểm người người, nhà nhà tổ chức gặp gỡ, giao lưu và đi chơi vì vậy rất dễ làm bùng phát dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm và tai nạn thương tích... Sự chủ động của các cơ sở y tế sẽ giúp thực hiện tốt công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho người dân trong dịp nghỉ lễ.

Tác giả: Thu Hòa

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

557/TB-TTYT

Về việc cho thuê mặt bằng nhà giữ xe tại trung Tâm Y tế huyện Thạch Hà

Lượt xem:90 | lượt tải:26

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:152 | lượt tải:37

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:192 | lượt tải:58

483/KH-TTYT

Kế hoạch triển khai Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”

Lượt xem:12 | lượt tải:0

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:299 | lượt tải:120
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay11,095
  • Tháng hiện tại119,493
  • Tổng lượt truy cập9,969,618
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây