Tập huấn Hướng dẫn nghiệp vụ lập Kế hoạch Y tế

Chủ nhật - 27/08/2017 20:23
Sáng ngày 25/8/2017, Sở Y tế tổ chức tập huấn Hướng dẫn nghiệp vụ lập Kế hoạch Y tế cho cán bộ phụ trách công tác lập kế hoạch thuộc các đơn vị trong ngành, phòng Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng/Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã. TTND, Bs. CKII Trần Xuân Dâng, Phó Giám đốc Sở Y tế tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn.
Tập huấn Hướng dẫn nghiệp vụ lập Kế hoạch Y tế

Phát biểu tại lớp tập huấn, Bs. Trần Xuân Dâng - Phó Giám đốc Sở Y tế đã quán triệt các nội dung của lớp học và chỉ ra một số điểm yếu trong công tác xây dựng kế hoạch tại các đơn vị như: Kế hoạch còn mang tính hình thức chung chung, thiếu sự gắn bó với mục tiêu, giải pháp và nguồn lực… do đó đề nghị các học viên cần phải tập trung học tập, nghiên cứu để nắm bắt những nội dung, kiến thức mà giảng viên truyền đạt để qua đó có thể xây dựng các bản kế hoạch hoàn chỉnh và phù hợp trong thời gian tới nhằm áp dụng vào thực tiễn.

 

Tại lớp tập huấn, học viên được giảng viên truyền đạt, hướng dẫn các bước để xây dựng một kế hoạch hoàn chỉnh, gồm: phương pháp thu thập thông tin và phân tích, sử dụng thông tin; nguyên tắc xác định và phân tích vấn đề sức khỏe; xác định được mục tiêu kế hoạch; phân tích được các bước trong quá trình lựa chọn giải pháp; lập được bảng kế hoạch hành động và 5 bước cơ bản trong lập kế hoạch như: nhận định, phân tích tình hình hiện tại; xác định các vấn đề sức khỏe, lựa chọn vấn đề sức khỏe ưu tiên; xác định mục tiêu; lựa chọn giải pháp hoạt động; lập kế hoạch hoạt động…

Lớp tập huấn này góp phần quan trọng trong việc củng cố kiến thức để cho cán bộ phụ trách công tác lập kế hoạch trong toàn ngành y tế chủ động hơn trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động hoàn chỉnh, phù hợp cho đơn vị của mình.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

557/TB-TTYT

Về việc cho thuê mặt bằng nhà giữ xe tại trung Tâm Y tế huyện Thạch Hà

Lượt xem:94 | lượt tải:26

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:154 | lượt tải:38

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:199 | lượt tải:61

483/KH-TTYT

Kế hoạch triển khai Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”

Lượt xem:18 | lượt tải:0

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:307 | lượt tải:122
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay10,248
  • Tháng hiện tại130,071
  • Tổng lượt truy cập9,980,196
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây