Hà Tĩnh chủ động công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch dịp lễ

Thứ hai - 04/01/2021 03:05
Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân đã được ngành Y tế Hà Tĩnh đảm bảo. Các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 được các lực lượng triển khai nghiêm túc, chặt chẽ.
Hà Tĩnh chủ động công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch dịp lễ
Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Hà Tĩnh, trong 3 ngày nghỉ, tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh đều tổ chức trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, xử lý thông tin đường dây nóng, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ; dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hoá chất… để cấp cứu, thu dung và điều trị bệnh nhân.

Theo số liệu tổng hợp, trong đợt nghỉ lễ năm nay, mặc dù thời tiết lạnh song số lượng bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh ở mức ổn định với khoảng 600 người, số lượng đến thăm khám khoảng gần 200 người/ngày, giảm khoảng 70% so với những ngày thường.

Bác sỹ Hoàng Quang Trung - Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết, ngoài việc bố trí nhân lực trực, chuẩn bị trang thiết bị y tế, thuốc, đơn vị máu, để chủ động đối phó với các tình huống dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra trong những ngày nghỉ, bệnh viện đã tăng cường thêm lực lượng trực ngoại viện như: đội cấp cứu ngoại viện, đội cấp cứu nội khoa và đội cấp cứu ngoại khoa. Điều đáng mừng là đến nay, sau 3 ngày nghỉ lễ chưa có các tình huống phức tạp xảy ra.
 

Còn tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh, mặc dù trong những ngày nghỉ lễ số lượng bệnh nhân ở lại điều trị giảm khoảng 20% song công tác trực ca vẫn được duy trì và đảm bảo như những ngày thường. Việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như đo thân nhiệt, khử khuẩn tay đối với người bệnh và người nhà khi đến bệnh viện vẫn được thực hiện nghiêm túc.

Đối với các cơ sở khám chữa bệnh tuyến cơ sở, theo thông tin tổng hợp từ ngành y tế, trong 3 ngày nghỉ, số lượng bệnh nhân không gia tăng đột biến. Các đơn vị đều bố trí đủ nhân lực để trực, nhất là tại các khoa trọng điểm như: cấp cứu, khoa nhi, khoa nội...

Hà Tĩnh chủ động công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch dịp lễ

Bệnh viện Phục hồi chức năng duy trì tốt việc thăm, khám và chăm sóc cho người bệnh trong 3 ngày nghỉ.

Song song với công tác khám chữa bệnh, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cũng được các lực lượng chức năng siết chặt. Tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, do số lượng người nhập cảnh đông, bình quân mỗi ngày có từ 60-80 người về nên các lực lượng như: biên phòng, kiểm dịch y tế đều duy trì đầy đủ quân số để thực hiện nhiệm vụ. Các công dân nhập cảnh đều được phân loại, đo thân nhiệt, tổ chức khai báo y tế nghiêm ngặt trước khi đưa về các khu cách ly tập trung.

Để ngăn chặn nhập cảnh trái phép vào địa bàn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức 16 chốt chặn cố định, 9 tổ tuần tra lưu động dọc tuyến biên giới; bổ sung thêm quân số để đáp ứng yêu cầu chốt chặn các đường mòn, lối mở.

Hà Tĩnh chủ động công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch dịp lễ

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức 16 chốt chặn cố định, 9 tổ tuần tra lưu động dọc tuyến biên giới.

Tại khu cách ly tập trung ký túc xá Mitraco (TX Kỳ Anh), theo báo cáo đến thời điểm chiều ngày 3/1 đang cách ly 533 công dân. Đại úy Nguyễn Văn Thắng - Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS thị xã Kỳ Anh cho biết, càng về cuối năm, số lượng công dân nhập cảnh qua cửa khẩu sau đó chuyển về khu cách ly càng đông nên công tác chuẩn bị các điều kiện về con người, cơ sở vật chất đang được tập trung cao.

Hà Tĩnh chủ động công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch dịp lễ

Quy trình cách ly tập trung đang được thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ.

Các lực lượng như: quân sự, công an, y tế đang phối hợp nhịp nhàng để thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly công dân nhập cảnh vào địa bàn.

Hằng ngày, các công dân đều được phục vụ chu đáo, đầy đủ thức ăn, nước uống, tổ chức đo thân nhiệt, khám sức khỏe. Cho đến nay chưa phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe và các công dân đều đang chấp hành nghiêm túc các nội quy, quy định cách ly tập trung.

 

Nguồn tin: Báo Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:47 | lượt tải:19

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:163 | lượt tải:88

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:109 | lượt tải:24

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:728 | lượt tải:89

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:787 | lượt tải:126
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay11,694
  • Tháng hiện tại140,010
  • Tổng lượt truy cập9,754,140
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây