Thời tiết chuyển lạnh, người dân Hà Tĩnh phải nghiêm túc thực hiện “thông điệp 5K”

Chủ nhật - 20/12/2020 21:24
Thời tiết chuyển lạnh, nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập, phát tán trong cộng đồng sẽ tăng cao. Ngành y tế Hà Tĩnh khuyến cáo người dân cần tuân thủ các quy định phòng chống dịch.
Thời tiết chuyển lạnh, người dân Hà Tĩnh phải nghiêm túc thực hiện “thông điệp 5K”

Cho đến nay, Hà Tĩnh đang ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh Covid-19, chưa để dịch xâm nhập, lây lan trong cộng đồng. Các lực lượng chức năng đang thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát người, phương tiện nhập cảnh vào địa bàn qua cửa khẩu, bến cảng. Việc cách ly tập trung được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Thời tiết chuyển lạnh, người dân Hà Tĩnh phải nghiêm túc thực hiện “thông điệp 5K”

Các khu cách ly tập trung đang được quản lý chặt chẽ.

Trong khi việc kiểm soát nguồn dịch từ bên ngoài vào được thực hiện nghiêm ngặt, các cơ sở khám chữa bệnh duy trì, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch thì trong cộng đồng việc thực hiện các quy định phòng dịch nhiều nơi có biểu hiện lơ là, chủ quan.

Thời tiết chuyển lạnh, người dân Hà Tĩnh phải nghiêm túc thực hiện “thông điệp 5K”

Việc lấy mẫu xét nghiệm tại các khu cách ly được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện nghiêm theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thực tế cho thấy, đến nay gần như tại các địa điểm công cộng như: chợ, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, bến xe, thậm chí là một số địa điểm giao dịch hành chính, phần lớn người dân vẫn không thường xuyên đeo khẩu.

Ngoài ý thức chấp hành còn hạn chế của người dân, một nguyên nhân khác là sự vào cuộc của các cấp chính quyền trong việc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh theo văn bản 8168 ngày 3/12 về việc tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và quản lý người nhập cảnh chưa thực sự quyết liệt.

Thời tiết chuyển lạnh, người dân Hà Tĩnh phải nghiêm túc thực hiện “thông điệp 5K”

Các cơ sở khám chữa bệnh đang thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng dịch đối với người dân đến thăm khám, điều trị.

Theo ông Nguyễn Thế Anh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã Kỳ Anh, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, thị xã đã chỉ đạo các lực lượng chức năng như: công an, quân sự, y tế siết chặt quản lý tại 2 khu cách ly tập trung trên địa bàn. Yêu cầu các xí nghiệp, nhà máy thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch; các xã, phương tuyên truyền người dân phòng chống dịch trên hệ thống loa phát thanh. Việc xử phạt các vi phạm chưa triển khai được mà chủ yếu đang nhắc nhở để nâng cao nhận thức cho người dân là chính.

Theo cảnh báo của ngành y tế, trong thời gian tới, nhất là trong dịp tết dương lịch, do số ngày nghỉ dài nên dự báo số lượng người Hà Tĩnh học tập, lao động ở các địa phương khác trong nước trở về trên địa bàn sẽ tăng cao, điều này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan.

Hiện nay, thời tiết đã chuyển đông, nhiêt độ xuống thấp là điều kiện rất thuận lợi để virus Sars-CoV-2 lây lan nhanh hơn trong cộng đồng. Chính vì vậy, dù hiện nay dịch bệnh đang được tập trung kiểm soát hiệu quả song người dân không được chủ quan, lơ là mà cần thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Thời tiết chuyển lạnh, người dân Hà Tĩnh phải nghiêm túc thực hiện “thông điệp 5K”

Tại các điểm công cộng, nhiều người dân đã không còn tuân thủ việc đeo khẩu trang.

Theo chỉ đạo từ BCĐ Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, nhiệm vụ trọng tâm trong tình hình hiện này là tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là. Các đơn vị, địa phương bảo đảm an toàn khi tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung cấp dịch vụ…

Thời tiết chuyển lạnh, người dân Hà Tĩnh phải nghiêm túc thực hiện “thông điệp 5K”

Thậm chí tại một số địa điểm giao dịch hành chính, rất nhiều người vẫn không chấp hành việc đeo khẩu trang.

BCĐ Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cũng yêu cầu tiếp tục quản lý chặt chẽ xuất nhập cảnh, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép. Thực hiện nghiêm ngặt các quy định về cách ly và quản lý y tế sau cách ly.

Các ngành, đia phương cần tập trung tuyên truyền, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, nơi đông người. Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế của Chính phủ.

Nguồn tin: Báo Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:580 | lượt tải:71

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:616 | lượt tải:98

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:688 | lượt tải:110

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:629 | lượt tải:112

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:872 | lượt tải:131
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay5,320
  • Tháng hiện tại130,408
  • Tổng lượt truy cập9,536,694
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây