Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ năm - 07/01/2021 08:23
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng vừa thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy ký ban hành Công điện số 136-CĐ/TU, ngày 6/1/2021 về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Dự báo số lượng người dân từ nước ngoài trở về nước đón tết Tân Sửu 2021 khá lớn, nhất là qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Lao Bảo, các đường mòn, lối mở.
Dự báo số lượng người dân từ nước ngoài trở về nước đón tết Tân Sửu 2021 khá lớn, nhất là qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Lao Bảo, các đường mòn, lối mở.

Công điện nêu rõ: Hiện nay, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Vắc-xin phòng bệnh chưa được sử dụng rộng rãi; đã xuất hiện các chủng mới của vi-rút có khả năng lây lan nhanh, mạnh hơn trước. Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, hưởng ứng của người dân, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, nguy cơ ca nhiễm xâm nhập và gây lây lan trong cộng đồng vẫn thường trực; dự báo số lượng người dân từ nước ngoài trở về nước đón tết Tân Sửu 2021 khá lớn, nhất là qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Lao Bảo, các đường mòn, lối mở; trong khi đó, một số nơi có biểu hiện lơ là, chủ quan, không thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của cấp trên và khuyến cáo của các cơ quan chức năng.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương tại công điện ngày 5/1/2021, để chủ động phòng, chống dịch bệnh hiệu quả trong thời điểm quan trọng này, đảm bảo an toàn, phục vụ tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đón tết Nguyên đán Tân Sửu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc tập trung thực hiện một số nội dung chủ yếu sau:

Các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản của tỉnh. Người đứng đầu các địa phương, đơn vị trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch, chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương, đơn vị.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh thành lập 15 chốt cố định, 9 tổ lưu động để ngăn chặn người nhập cảnh trái phép.

Thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nơi lưu trú theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng. Tăng cường giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng.

Các địa phương, đơn vị hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người, các lễ hội; đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch tại các khu vực công cộng như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bến xe, ga tàu, khu vui chơi, các quán bar, karaoke...

Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo: Sở Y tế chủ động tham mưu các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn phù hợp với diễn biến dịch và tình hình thực tiễn tại tỉnh; chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh nâng cao cảnh giác, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch ở các cơ sở khám, chữa bệnh; sớm phát hiện ca nhiễm (nếu có), khẩn trương thực hiện việc truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập tắt ổ dịch; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ, sinh phẩm xét nghiệm, thuốc men cho tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng trên địa bàn. Thực hiện nghiêm túc phương châm “bốn tại chỗ” trong công tác phòng, chống dịch.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

Các ngành, đơn vị chức năng cần tăng cường kiểm soát người nhập cảnh vào Hà Tĩnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và các cảng biển.

Các lực lượng: Biên phòng, quân sự, công an phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tăng cường kiểm soát người nhập cảnh vào tỉnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, các cảng biển; phối hợp Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện sàng lọc các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh để kịp thời có biện pháp xử lý. Quản lý chặt chẽ việc xuất, nhập cảnh, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh, vượt biên trái phép gây ra lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Các huyện, thành phố, thị xã phối hợp lực lượng công an, biên phòng quản lý chặt chẽ các địa bàn, phát hiện kịp thời những trường hợp xâm nhập trái phép; điều tra, phát hiện các tổ chức, cá nhân đưa người vượt biên trái phép, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong các khu kinh tế, khu công nghiệp tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt, quản lý chặt chẽ đội ngũ chuyên gia, người lao động nước ngoài nhập cảnh vào làm việc tại các khu kinh tế; yêu cầu chấp hành nghiêm túc việc khai báo y tế.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường thông tin, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; cung cấp thông tin kịp thời, chính xác để người dân có người thân ở nước ngoài vận động người thân không nhập cảnh trái phép, chủ động khai báo với cơ quan chức năng khi phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép. Đấu tranh, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng chống dịch bệnh.

Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; phát huy vai trò, trách nhiệm của từng tổ liên gia, thôn xóm, tổ dân phố, mỗi người dân trong công tác bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Trưởng các đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tăng cường chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch và các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị theo địa bàn phụ trách; chỉ đạo, đôn đốc, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện công điện, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy.

Yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc công điện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:626 | lượt tải:73

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:674 | lượt tải:108

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:759 | lượt tải:114

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:690 | lượt tải:125

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:929 | lượt tải:132
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay6,366
  • Tháng hiện tại189,268
  • Tổng lượt truy cập9,595,554
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây