Các bệnh viện tích cực chống rét cho người bệnh

Thứ sáu - 12/01/2018 13:01
Trước đợt rét đậm, rét hại dự báo kéo dài, các bệnh viện trên toàn tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp để phòng chống rét cho bệnh nhân đến khám, chữa bệnh.

Ghi nhận tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, trước đợt rét để đảm bảo cho bệnh nhân đến khám, chữa bệnh trong thời tiết rét đậm như hiện nay, bệnh viện đã đầu tư thêm 30 đèn hồng ngoại để chiếu điều trị cho bệnh nhân; 04 cây nước nóng đặt tại 4 khoa, phòng phục vụ cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân uống; chỉ đạo các khoa mở bình nóng lạnh phục vụ bệnh nhân tắm, mở điều hóa nóng tại tất cả các buồng bệnh phục vụ bệnh nhân nội trú; 100% giường bệnh đều có nệm và chăn ấm đầy đủ; tăng cường cung cấp bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nội trú.

Còn tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, là đơn vị có số lượng bệnh nhân đông, bệnh viện đã triển khai nhiều biện pháp để chống rét cho người bệnh như: tăng thêm 400 cái nệm, 500 chăn ấm cho bệnh nhân nội trú; chỉ đạo các khoa mở điều hòa nóng tại một số buồng bệnh giành cho bệnh nhân nặng và các phòng hồi sức cấp cứu, hồi sức sơ sinh, hậu phẩu.

Không những tại tuyến tỉnh mà ở tuyến huyện các bệnh viện cũng triển khai các biện pháp chống rét cho người bệnh. Tại Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà tăng thêm 30 cái nệm, 20 chăn ấm, đảm bảo 100% giường bệnh có nệm và chăn ấm phục vụ bệnh nhân nội trú. Trang bị 15 quạt sưởi ấm phục vụ bệnh nhân nặng tại các khoa cấp cứu, nội, sản, nhi, hậu phẩu. Lắp điều hòa hai chiều phục vụ bệnh nhân tại các phòng siêu âm, điện tim, nội soi, phòng thủ thuật, phẫu thuật, phòng đẻ. Làm cửa nhôm kính che chăn các hành lang có gió lùa. Hàng ngày cung cấp bữa ăn miến phí cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân tiểu đường và bệnh nhân có hoàn cảnh neo đơn.


Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thị xã Kỳ Anh được cung cấp miễn phí nước ấm trong thời gian điều trị.

Tại Bệnh viện đa khoa Thị xã Kỳ Anh, có hơn 600 giường bệnh, tất cả các giường đều trang bị đầy đủ nệm và chăn ấm phục vụ bệnh nhân. Trang bị mỗi khoa 05 quạt sưởi ấm phục vụ bệnh nhân. Che chăn các cửa, hành lang có gió lùa. Đầu tư 10 cây nước nóng tại tất cả các khoa, phòng phục phụ bệnh nhân uống.


Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đầu tư nệm và chăn ấm phục vụ bệnh nhân điều trị nội trú

Tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, 100% giường bệnh đều có nệm và chăn ấm phục vụ bệnh nhân. Mở các bình nóng lạnh tại tất cả các khoa phục vụ bệnh nhân tắm và trang bị đầy đủ cây nước nóng tại các khoa, phòng để cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân uống. Mỗi tuần 03 lần cung cấp bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nội trú.

Riêng Bệnh viện đa khoa Thành phố, 100% giường bệnh được trang bị nệm và chăn ấm đầy đủ. Đầu tư thêm 15 cái quạt sưởi ấm cho bệnh nhân chăm sóc cấp 1. Các phòng thủ thuật, phẫu thuật đều có điều hòa 2 chiều.  Hàng ngày bệnh viện cấp phát bữa ăn miến phí cho các đối tượng bệnh nhân nghèo, tàn tật, neo đơn.

Về phía Sở Y tế đã có công văn số 55/SYT-NVY, ngày 10/01/2018, yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh phải đảm bảo việc phòng chống rét cho người bệnh trong quá trình khám, chữa bệnh: nơi xếp hàng chờ khám bệnh, các buồng bệnh, buồng điều trị người bệnh phải đảm bảo kín gió, có đủ chăn, đệm, lò sưởi, phương tiện đảm bảo cho người bệnh được giữ ấm trong thời gian khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh đảm bảo bố trí đủ cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện cấp cứu để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp do thời tiết rét lạnh hoặc thời tiết thay đổi bất thường gây ra như tim mạch, tăng huyết áp, đột quỵ, viêm đường hô hấp cấp, viêm đường hô hấp do các loại vi rút đường hô hấp gây ra…

Tác giả: Thanh Loan

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:37 | lượt tải:16

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:156 | lượt tải:85

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:100 | lượt tải:22

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:723 | lượt tải:88

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:778 | lượt tải:125
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay3,195
  • Tháng hiện tại120,353
  • Tổng lượt truy cập9,734,483
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây