Bảo đảm an toàn VSTP dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa Lễ hội xuân 2018

Thứ tư - 10/01/2018 04:13
Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa Lễ hội xuân năm 2018.

Mục tiêu Kế hoach năm 2018 là kiểm soát, bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm; tăng cường phòng, chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội xuân; Thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành từ tỉnh đến cơ sở, bảo đảm 100% cơ sở thực phẩm trên địa bàn quản lý được thanh tra, kiểm tra; tập trung vào các nhóm sản xuất tiêu thụ nhiều nhất và dịp tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao. Phát hiện và xử lý nghiêm những cơ sở sản xuất, kinh doanh, vận chuyển thực phẩm, các sản phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Huy động tối đa các kênh truyền thông để phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP và kiến thức về lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng đến người dân. Theo đó, từ ngày 17/01 đến ngày 2/4/2018, các đoàn liên ngành từ tỉnh đến cơ sở sẽ triển khai công tác kiểm tra đảm bảo VSATTP trên địa bàn toàn tỉnh.

Hoạt động truyền thông giáo dục nhằm vào các đối tượng: Người nội trợ, người trực tiếp chọn mua, chế biến thực phẩm cho gia đình; người tiêu dùng thực phẩm; người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, chính quyền các cấp, các nhà quản lý với các nội dung  tuyên truyền, hướng dẫn cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn; không mua thưc phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh mất vệ sinh, không đảm bảo, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu ôi thiu, ẩm mốc, quá hạn sử dụng. Tuyên truyền phổ biến, giám sát việc thực hiện các điều kiện, kiến thức và sức khỏe của người trực tiếp chế biến thực phẩm, vệ sinh an toàn trong trong chế biến, vận chuyển, bảo quản, kinh doanh, sử dụng thực phẩm và phụ gia thực phẩm, góp phẩn giảm thiểu ngộ độc thực phẩm. Đưa tin tuyên truyền các hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và công tác đảm bảo an toàn thực phẩm; công khai các cơ sở, cá nhân vi phạm về an toàn thực phẩm nhằm giáo dục phòng ngừa, răn đe, ngăn chặn các hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm trái pháp luật. Tuyên truyền, phổ biến các quy định về sản xuất, kinh doanh rượu theo Nghị định số 105/2017/NĐ-CP về kinh doanh rượu; phòng ngừa ngộ độc rượu trong dịp tết, không lạm dụng rượu bia trong dịp tết. Tuyên truyền phổ biến các mô hình sản xuất, kinh doanh, các sản phẩm chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thống của địa phương nhằm quảng bá, khích lệ sản xuất thực phẩm an toàn, mang đậm nét truyền thống, đặc sản địa phương. Tuyên truyền về Luật An toàn thực phẩm và các văn bản hướng dẫn liên quan.

Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định bảo đảm ATTP được quy định tại Luật An toàn thực phẩm và các quy định liên quan. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra khi phát hiện có vi phạm phải xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Nhật Thắng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:68 | lượt tải:29

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:183 | lượt tải:91

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:123 | lượt tải:25

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:738 | lượt tải:91

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:801 | lượt tải:128
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay4,286
  • Tháng hiện tại164,971
  • Tổng lượt truy cập9,779,101
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây