Tăng cường giám sát bệnh cúm và dịch bệnh mùa đông xuân

Thứ sáu - 12/01/2018 13:04
Hiện nay là thời điểm Tết Nguyên đán và mùa lễ hội đang tới gần, nhu cầu giao lưu, đi lại, ăn uống, mua bán, giết mổ, chế biến, tiêu thụ gia cầm, lợn và và các loại gia súc khác tăng cao. Đây là điều kiện thuận lợi cho nhiều dịch bệnh truyền nhiễm xảy ra, đặc biệt là các bệnh lây truyền từ động vật sang người như: cúm gia cầm, cúm lợn trên người. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Sở Y tế vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị tăng cường giám sát bệnh cúm và dịch bệnh mùa đông xuân.
Tăng cường giám sát bệnh cúm và dịch bệnh mùa đông xuân

Theo đó, các đơn vị tăng cường công tác giám sát bệnh truyền nhiễm trên địa bàn, khu vực cửa khẩu, biên giới để phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh đầu tiên, không để lây lan, bùng sát thành dịch. Đặc biệt, chú trọng giám sát và lấy mẫu các trường hợp viêm phổi, nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính nghi do vi rút, hoặc nghi ngờ có liên quan đến lợn, gia cầm... Hoàn thành phiếu điều tra và lấy mẫu gửi về viện vệ sinh dịch tế Trung ương để chuẩn đoán xác định. Đồng thời, chủ động phối hợp với ngành thú y trong công tác giám sát và phòng chống các dịch bệnh lây từ động vật sang người.

Bên cạnh đó, Tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường dự phòng lây nhiễm, đặc biệt chú trọng đến công tác phòng chống bệnh cúm, các bệnh mùa đông xuân và một số dịch bệnh thường xảy ra trong dịp tết và mùa lễ hội. Cũng cố các đội cơ động phòng chống dịch, đảm bảo trực chống dịch 24/24 giờ trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán tại tất cả các đơn vị. Sãn sàng thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị chống dịch để sãn sáng ứng phó khi có dịch xảy ra./.

Tác giả: Thành Nam

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:625 | lượt tải:73

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:672 | lượt tải:108

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:757 | lượt tải:114

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:688 | lượt tải:125

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:927 | lượt tải:132
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay5,508
  • Tháng hiện tại186,980
  • Tổng lượt truy cập9,593,266
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây