Ra quân hướng dẫn vệ sinh môi trường và xử lý nước sinh hoạt cho người dân

Thứ tư - 21/10/2020 11:13
Ngày 21/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) đã cử 02 đội cơ động phòng chống dịch phối hợp với các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Thành phố Hà Tĩnh hỗ trợ chuyên môn và hướng dẫn người dân làm vệ sinh môi trường, xử lý nước sinh hoạt sau lũ lụt. Tham gia chỉ đạo giám sát có các đồng chí trong Ban Giám đốc Trung tâm.
Cán bộ CDC Hà Tĩnh hướng dẫn người dân xử lý nước sinh hoạt
Cán bộ CDC Hà Tĩnh hướng dẫn người dân xử lý nước sinh hoạt

Tham gia cùng đội cơ động số 1, trực tiếp chỉ đạo, giám sát tại huyện Cẩm Xuyên, Thành phố Hà Tĩnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nguyễn Lương Tâm đã thăm hỏi một số trạm y tế bị ngập lụt nặng; kiểm tra, hướng dẫn xử lý môi trường cho cán bộ trạm y tế và trao  hóa chất xử lý môi trường cho trạm y tế xã Cẩm Quan. Tại xã Cẩm Bình, đồng chí giám đốc và các thành viên trong đoàn đã cùng xử lý nước sinh hoạt cho một số hộ dân tại xã Cẩm Bình. 
Đội cơ động số 02 do Ths. Nguyễn Chí Thanh – Phó Giám đốc làm trưởng đoàn, trực tiếp chỉ đạo và giám sát, hướng dẫn chuyên môn tại huyện Thạch Hà. Đoàn đã cùng Trung tâm Y tế dự phòng huyện và cán bộ trạm y tế xã Lưu Vĩnh Sơn  xử lý nước sinh hoạt cho một số hộ dân tại đây. Việc xử lý môi trường và xử lý nước sinh hoạt cho người dân cũng được các thành viên trong đoàn và cán bộ y tế địa phương giám sát chặt chẽ, làm theo hình thức cuốn chiếu, nhà nào nước rút trước làm trước, nước rút sau làm sau. Đảm bảo tất cả mọi nhà dân đều được xử lý theo quy trình.

TS. Nguyễn Lương Tâm – Giám đốc CDC cho biết: “Qua giám sát, hiện tại phần lớn các vùng ngập lụt nước vẫn chưa rút hết. Vì vậy việc xử lý môi trường và nước sinh hoạt chưa triển khai được trên diện rộng. Tuy nhiên, với chủ trương “nước rút đến đâu làm môi trường và xử lý nguồn nước đến đó”, chúng tôi đã chỉ đạo các thành viên đội cơ động bám sát địa bàn hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật và cùng với cán bộ y tế huyện, xã hướng dẫn người dân làm vệ sinh môi trường, xử lý nước sạch ngay sau khi nước rút”.
Cũng theo TS. Nguyễn Lương Tâm trước mùa mưa bão, Trung tâm đã cấp dự phòng cho các huyện, thị trung bình 100kg hóa chất/huyện. Hiện nay, Trung tâm đã cấp bù thêm cho một số huyện ngập nặng 500kg hóa chất và 40 nghìn viên Aquatas. Theo quy định, vật tư hóa chất phòng chống dịch sẽ do các địa phương tự dự trù mua sắm, việc cấp thêm của Trung tâm góp phần hỗ trợ thêm để các địa phương chủ động trong công tác phòng chống dịch.

Tác giả: Thu Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:39 | lượt tải:17

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:156 | lượt tải:86

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:102 | lượt tải:22

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:723 | lượt tải:88

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:780 | lượt tải:125
  • Đang truy cập80
  • Hôm nay4,432
  • Tháng hiện tại121,590
  • Tổng lượt truy cập9,735,720
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây