Nâng cao chất lượng công tác điều dưỡng

Thứ bảy - 10/10/2020 09:47
Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025; Hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội điều dưỡng Việt Nam(26/10/1990 – 26/10/2020). Sáng nay ( 10/10) Sở Y tế tổ chức hội nghị nâng cao chất lượng công tác điều dưỡng và tổng kết trao giải các cuộc thi lĩnh vực điều dưỡng. Tham dự có bà Tô Thị Điền, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Điều dưỡng Việt Nam; Thạc sỹ Lê Ngọc Châu, TUV, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh và đại diện một số bệnh viện, hội điều dưỡng các tỉnh lân cận Nghệ An, Quảng Bình.
Nâng cao chất lượng công tác điều dưỡng

Đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên Hà Tĩnh hiện có hơn 2.200 người. Thời gian qua, công tác điều dưỡng tại Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả, góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế, đáp ứng sự hài lòng của nhân dân. Hệ thống quản lý điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn của tỉnh được củng cố và hoàn thiện. 100% bệnh viện/Trung tâm y tế thành lập Phòng Điều dưỡng. 100% điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trưởng khoa tại các bệnh viện được đào tạo quản lý điều dưỡng, quản lý chất lượng bệnh viện. Hơn 70% điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên có trình độ từ cao đẳng trở lên. 90% người hành nghề điều dưỡng được cập nhật kiến thức y khoa liên tục theo quy định. Có 5 bệnh viện/Trung tâm y tế được Bộ Y tế cấp mã cơ sở đào tạo liên tục về lĩnh vực điều dưỡng và kiểm soát nhiễm khuẩn.

 

Phong trào thi đua thực hiện Chuẩn đạo đức Điều dưỡng viên được duy trì thường xuyên và có hiệu quả, gắn với việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người dân, đã khơi dậy được ý thức trách nhiệm và lòng tự tôn nghề nghiệp của đội ngũ điều dưỡng; hàng năm có rất nhiều thư, điện thoại khen ngợi về tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ điều dưỡng. Trong 5 qua, đã có nhiều tấm gương điều dưỡng vừa thực hiện tốt công tác chuyên môn vừa thực hiện tốt công tác xã hội trong bệnh viện, luôn có tinh thần, trách nhiệm chia sẻ cùng người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Có hàng trăm điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên hiến máu cứu người, có nhiều người hiến máu từ 15 -20 lần, điển hình là điều dưỡng Trần Văn Khoát – Bệnh viện ĐK Đức Thọ; điều dưỡng Võ Thị Vân, Trung tâm y tế Hồng Lĩnh; điều dưỡng Nguyễn Minh Tú, Trung tâm y tế Thạch Hà....

Bên cạnh đó, đội ngũ điều dưỡng là lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện các hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện, chương trình 5S, xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp - an toàn, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người dân. Đội ngũ điều dưỡng cũng đã tham gia nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Từ 2015 lại nay hàng năm trung bình có hơn 20 đề tài lĩnh vực công tác điều dưỡng được Sở Y tế nghiệm thu, công nhận đề tài cấp cơ sở. Có 10 đề tài được đăng kỷ yếu nghiên cứu khoa học điều dưỡng toàn quốc, Tạp chí Điều dưỡng Việt Nam và đạt giải báo cáo tại Hội nghị khoa học điều dưỡng toàn quốc. Đặc biệt, điều dưỡng Hoàng Thúy Anh, Bệnh viện Cẩm Xuyên và Cử nhân Trần Văn Khoát Bệnh viện Đức Thọ có giải pháp sáng kiến đạt giải tại Hội thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh...

Đội ngũ điều dưỡng là những chiến sỹ tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid - 19. Trong hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid -19, đội ngũ cán bộ y tế, trong đó có hơn 2/3 là điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên đã không quản ngày đêm đi “từng ngõ, gõ từng nhà”, thực hiện tiếp nhận, sàng lọc, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh; thu gom quản lý chất thải tại các khu cách ly  không để lây lan ra cộng đồng.

Tại hội nghị, đại diện một số điều dưỡng viên đã có những tham luận về nghề điều dưỡng. Thể hiện được vai trò, ý nghĩa của nghề điều dưỡng, cũng như những tâm sự của bản thân khi bước vào nghề điều dưỡng. Các tham luận xúc động, để lại ấn tượng sâu sắc cho người nghe.

 

 

Phát biểu tại hội nghị, bà Tô Thị Điền, Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam cho rằng: Lần đầu tiên có ấn tượng sâu sắc và vô cùng xúc động qua những tham luận của đại diện một số điều dưỡng tại Hà Tĩnh. Đồng thời, ghi nhận sự đóng góp của Tỉnh hội điều dưỡng và các hội viên điều dưỡng Hà Tĩnh trong thời gian qua, đã góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên cả nước. Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam mong muốn Tỉnh hội điều dưỡng Hà Tĩnh thời gian tới phát triển nhiều hơn nữa, nhằm phát triển ngành y tế, hướng tới sự hài lòng của người dân.

Thay mặt lãnh đạo Sở Y tế Thạc sỹ Lê Ngọc Châu, TUV, Giám đốc Sở Y tế cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Hội điều dưỡng Việt Nam trong thời gian qua. Mong muốn thời gian tới Hội điều dưỡng Việt Nam tiếp tục giúp đỡ nhiều hơn nữa cho Hội điều dưỡng Hà Tĩnh. Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế cũng đã nhấn mạnh về vai trò của lực lượng điều dưỡng Hà Tĩnh. Họ đã góp phần to lớn vào sự phát triển của ngành y tế Hà Tĩnh trong thời gian qua. Thay mặt lãnh đạo ngành y tế, thạc sỹ Lê Ngọc Châu đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn và chia sẻ những khó khăn, vất vả của đội ngũ điều dưỡng. Mong muốn thời gian tới đội ngũ điều dưỡng vượt qua khó khăn, thách thức trong nghề, để đóng góp nhiều hơn nữa cho ngành y tế, đáp ứng mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân.

Sau hội nghị, Ban tổ chức đã trao giấy khen cho 48 cá nhân là những điều dưỡng tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trao giải cho cuộc thi ảnh với chủ đề: “Nét đẹp người Điều dưỡng – Hộ sinh Hà Tĩnh”: trao 01 giải nhất cho tác phẩm “Ấm áp như tình mẹ” thuộc đơn vị Bệnh viện ĐK tỉnh; 02 giải nhì là tác phẩm “Vòng tay ấm áp” thuộc đơn vị Trung tâm y tế huyện Nghi Xuân và tác phẩm “Nụ cười nữ hộ sinh” thuộc đơn vị Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh; 03 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các tác phẩm tiêu biểu.

Kết quả cuộc thi viết “Tự hào là điều dưỡng Hà Tĩnh” Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho tác phẩm “Bệnh nhân của tôi” thuộc đơn vị Bệnh viện Phục hồi chức năng; 02 giải nhì cho tác phẩm “Điều dưỡng nhi khoa – như vòng tay mẹ” thuộc đơn vị Bệnh viện ĐK tỉnh và tác phẩm “Tôi đã sống với nghề điều dưỡng như thế” đơn vị Bệnh viện ĐK huyện cẩm Xuyên; 03 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các tác phẩm tiêu biểu tại các đơn vị trong ngành y tế.  

Kết quả cuộc thi Poster “Cải tiến chất lượng hoạt động điều dưỡng Hà Tĩnh”, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho tác giả Trần Văn Khoát, đơn vị Bệnh viện ĐK huyện Đức Thọ; 02 giải nhì cho tác giả Trần Thị Tuyết Mai, Bệnh viện ĐK huyện Nghi Xuân, Trần Sỹ Thắng, Bệnh viện ĐK tỉnh; 03 giải ba và 05 giải khuyến khích cho các tác giả có thành tích xuất sắc trong cuộc thi.

 

Tác giả: Thu Hòa, Thanh Loan, Tuấn Dũng, Nhật Thắng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:629 | lượt tải:73

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:676 | lượt tải:108

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:760 | lượt tải:114

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:690 | lượt tải:125

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:931 | lượt tải:132
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay2,889
  • Tháng hiện tại190,727
  • Tổng lượt truy cập9,597,013
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây