Cấp cứu thành công bệnh nhân shock mất máu, chửa ngoài tử cung vỡ

Thứ ba - 03/12/2019 10:10
Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà cho biết, Bệnh viện mới cấp cứu thành công và cứu sống một bệnh nhân shock mất máu do chữa ngoài tử cung bị vỡ, đây là bệnh lý diễn biến nhanh, rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng nếu không được chẩn đoán và xử lý kịp thời.
Cấp cứu thành công bệnh nhân shock mất máu, chửa ngoài tử cung vỡ

Trước đó, khoảng 07 giờ 15 phút, ngày 27 tháng 11 năm 2019, Khoa Sản, Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Phạm Thị H., 42 tuổi nhà ở Thị trấn Thạch Hà, vào cấp cứu trong tình trạng đi mệt mỏi, da xanh, niêm mạc nhợt, đau bụng vùng hạ vị, huyết áp tụt, xét nghiệm máu thấy khối lượng hồng cầu hạ thấp, siêu âm thấy ổ bụng nhiều dịch.

Xác định đây là trường hợp cần phải xử trí cấp cứu nhanh, chẩn đoán chính xác để cứu tính mạng người bệnh đang nguy cấp, nên Ban lãnh đạo bệnh viện chỉ đạo bỏ qua các thủ tục hành chính, kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện, trao đổi nhanh gọn với gia đình và đưa bệnh nhân lên bàn mổ ngay, vừa mổ vừa hồi sức tích cực và truyền máu.

Bs Nguyễn Lương Phụ - PGĐ, Trưởng khoa Sản bệnh viện là người chỉ đạo và trực tiếp phẫu thuật, quá trình phẫu thuật xác định khối chửa ở đáy vòi trứng phải đã vỡ đang chảy máu, lượng máu trong ổ bụng khoảng 1600 ml không đông và 500g máu đã đông cục. Kíp mổ đã kẹp cắt khối chửa, khâu cầm máu và truyền 04 đơn vị máu. Sau khoảng 50 phút nỗ lực mổ cấp cứu, kíp mổ đã cấp cứu thành công và cứu sống bệnh nhân.

Đến nay, sau 6 ngày điều trị tích cực bệnh nhân đã tỉnh táo, đi lại ăn uống tốt, chức năng thận đã trở về bình thường, bệnh nhân ổn định và đã được cho xuất viện.

Được biết, khi phát động quy trình báo động đỏ, để kịp thời cấp cứu bệnh nhân, đã có 02 cán bộ của bệnh viện tình nguyện hiến máu là Bs Dương Đức Anh và KTV Trần Tuấn Vũ. 02 đơn vị máu còn lại huy động từ ngân hàng máu sống huyện Thạch Hà.

Đây là một trong những trường hợp mà Bệnh viện kịp thời kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện để cấp cứu và cứu sống bệnh nhân nguy kịch.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:582 | lượt tải:71

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:616 | lượt tải:98

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:689 | lượt tải:111

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:629 | lượt tải:113

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:874 | lượt tải:131
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay4,699
  • Tháng hiện tại131,714
  • Tổng lượt truy cập9,538,000
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây