Bệnh viện Thạch Hà tổng kết công tác khám chữa bệnh năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ năm - 16/01/2020 12:25
Chiều ngày 16/1/2020, Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà đã tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức, người lao động năm 2020 nhằm tổng kết công tác khám chữa bệnh năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tham gia có Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ viên chức, người lao động bệnh viện.
Bệnh viện Thạch Hà tổng kết công tác khám chữa bệnh năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của Bệnh viện năm 2019 và phương hướng phát triển Bệnh viện năm 2020; Báo cáo hoạt động Công đoàn; Báo cáo hoạt động tài chính; Báo cáo hoạt động ban thanh tra Nhân dân và thực hiện nghị quyết dân chủ của năm 2019.

Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà là bệnh viện tuyến huyện hạng II, được giao kế hoạch 150 giường bệnh (thực kê 263 giường), có 144 cán bộ viên chức, gồm 12 khoa lâm sàng, cận lâm sàng và 3 phòng chức năng.
 

1


Năm 2019, Bệnh viện đã thực hiện tự chủ chi một phần, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Tĩnh; Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, xây dựng bệnh viện “Xanh – Sạch – Đẹp”, …

Chất lượng khám chữa bệnh từng bước được nâng cao, Bệnh viện đã thực hiện được 5.854 danh mục kỹ thuật, trong đó danh mục kỹ thuật phân tuyến đạt 75,95%. Trong năm, Bệnh viện được Sở Y tế phê duyệt 114 danh mục kỹ thuật và tiến hành triển khai nhiều kỹ thuật mới như: Phẫu thuật cắt thùy tuyến giáp, tháo lồng bằng hơi, điều trị bằng sóng xung kích, sóng ngắn, …. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật, tăng cường năng lực hoạt động của Hội đồng thuốc, Hội đồng khoa học kỹ thuật bệnh viện đúng quy định.

Về công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu khám bệnh với 79.074 lượt bệnh nhân, tỷ lệ bệnh nhân nội trú tăng, tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến giảm, … Duy trì số lượng bàn khám, tăng cường công tác tiếp đón, thanh toán viện phí, giảm bớt thủ tục hành chính. Tiếp tục cải tạo, nâng cao cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ bệnh nhân. Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám chữa bệnh, thanh toán viện phí, cấp phát thuốc, … Bệnh viện đã phẫu thuật, cấp cứu, điều trị thành công nhiều bệnh nhân nặng, được ngành Y tế và người dân ghi nhận.

Về công tác đào tạo luôn được Bệnh viện quan tâm, như: Cử 02 bác sỹ học lên BS CKI; 03 bác sỹ học chuyên khoa sơ bộ; Đào tạo cầm tay chỉ việc, đào tạo theo chương trình chỉ đạo tuyến, …

Công tác nghiên cứu khoa học được Hội đồng khoa học chú trọng, ngay từ đầu năm đã tổ chức đăng ký đề tài, viết đề cương. Trong năm 2019 có 04 đề tài được Hội đồng khoa học ngành y tế công nhận đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở.
 

2


Năm 2019, Bệnh viện và các khoa phòng đã xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện, xây dựng các vấn đề cần ưu tiên để tiến hành cải tiến chất lượng. Điểm đánh giá chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí đạt 3,20 tăng 0,12 điểm so với năm 2018; Bộ tiêu chí Xanh – Sạch – Đẹp đạt 92,5%, kết quả khảo sát hài lòng người bệnh đạt 90%.

Các đoàn thể hoạt động đều đặn, sôi nổi, có nhiều chương trình ý nghĩa và thiết thực. Hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, ngân hàng máu sống duy trì và triển khai có hiệu quả. Bệnh viện cũng đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ người bệnh khác, như: Bát cháo tình thương, cắt tóc miễn phí, vệ sinh cá nhân cho người bệnh nặng, tặng quà cho các bệnh nhân khó khăn, đặt tủ quần áo miễn phí, …

Ngoài những kết quả đã đạt được, Bệnh viện còn có một số tồn tại như: Nhân lực còn thiếu, đặc biệt là đối tượng bác sỹ có tay nghề cao, trình độ bác sỹ không đồng đều; Cơ sở vật chất một số hạng mục xuống cấp, trang thiết bị còn thiếu, các thiết bị hiện đại chưa có nhiều nên chưa đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, …

Về kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2020, Ban chấp hành Đảng ủy, Ban giám đốc cũng đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

- Hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch năm 2020.

- Xây dựng đề án vị trí việc làm và phương án tự chủ nhóm II giai đoạn 2020-2022; Tiếp tục kiện toàn và hoàn thiện cơ cấu tổ chức một số khoa phòng.

- Có đầy đủ trang hiết bị cơ bản của Bệnh viện đa khoa hạng II.

- Triển khai thêm danh mục kỹ thuật theo phân tuyến bệnh viện hạng II.

- Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đổi mới phong cách thái độ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng bệnh viện xanh – sạch – đẹp.

- Tăng cường công tác xã hội hóa, thực hiện tốt dự toán năm.

- Đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động bệnh viện.

- Nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho CBVC, người lao động.

- Thực hiện tốt cải tiến chất lượng bệnh viện.
 

6


Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến tham luận trong việc phát triển kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân; Thực trạng và một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật tại đơn vị trong năm 2020 và những năm tiếp theo; Các giải pháp trọng tâm nhằm tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh; Các nhiệm vụ trọng tâm về tiếp tục triển khai thực hiện cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp trong năm 2020 tại Bệnh viện; Các ý kiến về nâng cao đời sống cán bộ viên chức bệnh viện, …
 

3


Hội nghị cũng đã chứng kiến lễ ký cam kết giữa Trưởng khoa phòng với Ban Giám đốc về phong trào thi đua, về thay đổi phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh, về việc không hút thuốc lá, về giảm thải rác thải nhựa, …
 

5


Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân Bệnh viện được khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động phát triển Bệnh viện năm 2019.
 

4


Phát biểu bế mạc Hội nghị, BS CKI Lê Văn Bình - Giám đốc Bệnh viện đã biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của toàn thể cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện trong năm qua, đặc biệt trong nhiệm vụ thực hiện thành công việc tự chủ một phần chi thường xuyên, đồng thời nhấn mạnh để tiến tới tự chủ hoàn toàn thì cần phải duy trì thường xuyên các yếu tố: Chuyên môn tốt – chất lượng điều trị tốt – sự hài lòng của người bệnh. Một nội dung quan trọng nữa mà đồng chí Giám đốc Bệnh viện lưu ý đó là sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn bệnh viện, thực hiện nghiêm quy chế dân chủ; tiếp tục củng cố và nâng cao hiệu quả công tác khám và điều trị; tăng cường hợp tác với các bệnh viện và chuyên gia trong việc đào tạo, chuyển giao kỹ thuật mới; chú trọng xây dựng đội ngũ công chức, viên chức chuyên nghiệp, chú trọng đến nguồn nhân lực mang tính kế thừa; tiếp tục công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, tránh lãng phí; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành và khám chữa bệnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:33 | lượt tải:14

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:99 | lượt tải:39

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:205 | lượt tải:93

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:144 | lượt tải:29

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:759 | lượt tải:93
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay6,424
  • Tháng hiện tại215,942
  • Tổng lượt truy cập9,830,072
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây