Tập huấn vệ sinh tay năm 2019

Thứ ba - 17/09/2019 10:39
Với mục tiêu nhằm nâng cao ý thức, kiến thức và kỹ năng thực hành quy trình vệ sinh tay cho nhân viên y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà tổ chức tập huấn Vệ sinh tay cho nhân viên y tế trong toàn viện.
Tập huấn vệ sinh tay năm 2019
Nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những thách thức và mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Nhiễm khuẩn bệnh viện đe dọa đến sự an toàn của nhân viên y tế, người bệnh và cả cộng đồng. Ngoài ra, nhiễm khuẩn bệnh viện cũng làm tăng tỉ lệ tử vong, kéo dài thời gian nằm viện, tăng việc sử dụng kháng sinh, tăng đề kháng kháng sinh và chi phí điều trị.

Đặc biệt, bàn tay ô nhiễm là nguyên nhân trực tiếp gây nhiễm khuẩn cho người bệnh. Việc rửa tay thường quy giúp loại bỏ hầu hết lớp vi sinh vật vãng lai trên tay; tuân thủ vệ sinh tay là một biện pháp đơn giản, rẻ tiền, nhưng hiệu quả nhất, bảo đảm an toàn cho cả người bệnh và nhân viên y tế; qua đó góp phần nâng cao chất lượng điều trị và hiệu quả kinh tế.
1
Với mục tiêu nhằm nâng cao ý thức, kiến thức và kỹ năng thực hành quy trình vệ sinh tay cho nhân viên y tế, Bệnh viện Đa khoa Thạch Hà tổ chức tập huấn Vệ sinh tay cho nhân viên y tế trong toàn viện.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày (ngày 17 và ngày 18 tháng 9 năm 2019). Tại lớp tập huấn, đại diện Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đã hướng dẫn các nội dung: Vai trò của vệ sinh tay trong phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện, hướng dẫn thực hành vệ sinh tay trong các cơ sở khám chữa bệnh và vệ sinh tay trong ngoại khoa,…
2
Tại lớp tập huấn cũng đã diễn ra lễ ký cam kết thực hành tốt vệ sinh tay giữa Ban giám đốc với các trưởng khoa phòng, giữa nhân viên với các trưởng khoa phòng, dưới sự chứng kiến của Ban giám đốc và toàn thể cán bộ viên chức bệnh viện.

Qua tập huấn, góp phần hoàn thiện công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại đơn vị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; đồng thời tránh lây lan mầm bệnh từ bệnh viện ra cộng đồng và phòng ngừa mầm bệnh lây lan từ cộng đồng vào bệnh viện, giúp bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:580 | lượt tải:71

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:616 | lượt tải:98

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:688 | lượt tải:110

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:629 | lượt tải:112

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:872 | lượt tải:131
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay5,320
  • Tháng hiện tại130,664
  • Tổng lượt truy cập9,536,950
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây