Tập huấn phòng chống sốc phản vệ và cập nhật kiến thức an toàn người bệnh cho trạm y tế xã

Thứ tư - 25/09/2019 21:46
Ngày 25/9/2019, Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà đã tổ chức tập huấn “Phòng chống sốc phản vệ và cập nhật kiến thức an toàn người bệnh” cho 31 học viên là trưởng các trạm y tế xã, thị trấn trong toàn huyện.
Tập huấn phòng chống sốc phản vệ và cập nhật kiến thức an toàn người bệnh cho trạm y tế xã
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe BS CKII Nguyễn Thế Phiệt – Phó giám đốc, Trưởng khoa Cấp cứu – Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà truyền đạt các triệu chứng, cách xử trí và phòng, chống sốc phản vệ; đặc biệt các triệu chứng cần lưu ý của phản ứng phản vệ ở trẻ em, sự cần thiết chuyển bệnh nhân khám chuyên khoa dị ứng sau phản ứng phản vệ, khuyến cáo các test dị ứng theo quy định, cách sử dụng bút tiêm adrenanlin tự động với bệnh nhân ở xa bệnh viện, sử dụng thuốc adrenalin với bệnh nhân có phản ứng phản vệ,… Ngoài ra, các học viên còn được cập nhật kiến thức mới về phác đồ phòng chống sốc phản vệ theo thông tư 51 Bộ Y tế, cập nhật một số kiến thức về nhận biết, cấp cứu và xử trí bệnh đột quỵ.
 
2
Bên cạnh đó, các học viên còn được BS CKI Phan Công Tý – Trưởng phòng Kế hoạch bệnh viện cập nhật kiến thức về an toàn người bệnh. Học viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về tổng quan sự cố y khoa; phương pháp xác định chính xác người bệnh; đảm bảo an toàn trong sử dụng thuốc và phẫu thuật, thủ thuật; phòng và kiểm soát nhiễm khuẩn tại trạm y tế; an toàn trong sử dụng trang thiết bị, vật tư y tế... Thông qua buổi tập huấn, học viên được hướng dẫn về phòng ngừa và báo cáo sự cố y khoa, nghe chia sẻ kinh nghiệm từ các giảng viên để rút ra kinh nghiệm, áp dụng thực tế trong công tác điều trị.
 
1
Một trong những nội dung được nhấn mạnh tại buổi tập huấn là phòng và kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở y tế. Những biện pháp chung giúp làm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn được giới thiệu bao gồm: tuân thủ 5 thời điểm rửa tay; thực hiện các nguyên tắc kỹ thuật vô khuẩn; phòng ngừa, cách ly người bệnh; khử khuẩn, tiệt khuẩn, vệ sinh dụng cụ chăm sóc đúng quy trình; đảm bảo môi trường sạch sẽ, an toàn; giám sát, phản hồi các ca nhiễm khuẩn.
 
Chương trình tập huấn đã góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và giải pháp hạn chế sự cố y khoa cho các trạm y tế tuyến xã, phường để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe an toàn cho người bệnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:582 | lượt tải:71

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:616 | lượt tải:98

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:689 | lượt tải:111

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:629 | lượt tải:113

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:874 | lượt tải:131
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay4,818
  • Tháng hiện tại131,833
  • Tổng lượt truy cập9,538,119
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây