Phân công cán bộ y tế theo dõi, giám sát sức khỏe những người cách ly tại nhà

Chủ nhật - 09/05/2021 12:17
Sáng ngày 9/5, Đoàn công tác của Sở Y tế Hà Tĩnh do Tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm - Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã trực tiếp giám sát y tế đối với những người dân đã khám, chữa bệnh, người nhà phục vụ người bệnh điều trị tại 3 cơ sở của Bệnh viện K trung ương (BVK) và Bệnh viện Nhiệt đới TƯ cơ sở Kim Chung (BVNĐ) về sau ngày 16/4/2021 tại thành phố Hà Tĩnh.
Giám sát việc cách ly tại nhà của một hộ dân trên địa bàn phường Hà Huy Tập
Giám sát việc cách ly tại nhà của một hộ dân trên địa bàn phường Hà Huy Tập
Đoàn đã đến kiểm tra việc giám sát và điều tra các trường hợp đi về từ 2 bệnh viện trên, qua giám sát cho thấy các Trạm Y tế trên địa bàn thành phố đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong việc truy vết lập danh sách những người đi từ vùng dịch về. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố Hà Tĩnh, đến nay thành phố đã truy vết được 87 trường hợp đi về từ BVK và BVNĐ, trong đó có 3 trường hợp được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở y tế và 84 trường hợp cách ly tại nhà. Tất cả các trường hợp cách ly đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và dự kiến trong ngày hôm nay sẽ có kết quả xét nghiệm.

Đến kiểm tra việc cách ly tại nhà của một số hộ dân đang thực hiện cách ly, đồng chí Phó Giám đốc Sở đề nghị các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thực hiện tốt công tác cách ly tại gia đình theo hướng dẫn của cán bộ y tế địa phương, có phòng nằm riêng, ăn riêng; đo thân nhiệt theo dõi sức khỏe ít nhất ngày 2 lần trong ngày; thường xuyên đeo khẩu trang cả khi ở nhà; không được đến chỗ đông người, không đón người thân, hàng xóm đến thăm hỏi; tránh tiếp xúc với mọi người khác trong gia đình và cộng đồng.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Giám đốc Sở cũng đề nghị các Trạm Y tế tại các địa phương có người cách ly tại nhà cần phân công cán bộ y tế theo dõi, giám sát sức khỏe, nhất là khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở thì báo cáo ngay để có phương án xử lý sớm trong trong thời gian cách ly nghiêm ngặt tại nhà theo quy định Bộ Y tế.

Cũng trong sáng nay, đồng chí Phó Giám đốc Sở cùng với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cũng đã đến kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm phòng chống dịch Covid-19 tại Khách sạn Vinpearl Hà Tĩnh.
Qua kiểm tra cho thấy khách sạn đã có sự chủ động, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19. Ngay khi khách vào, Khách sạn đã tiến hành đo thân nhiệt, khử khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang, phát khẩu trang cho du khách nếu khách không có. Đồng thời, bố trí các biển báo về quy định 5K của Bộ Y tế ngay tại cửa vào để nhân dân và du khách nghiêm túc thực hiện. Đối với các phòng ăn phục vụ khách lưu trú, khách sạn cũng đã thực hiện việc bố trí dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang, các bàn ăn cách xa nhau, mỗi bàn ăn không quá 2 người. Đối với các loại thực phẩm phục vụ cho khách lưu trú ăn, đồng chí Phó Giám đốc Sở đề nghị Khách sạn phải thực hiện nghiệm việc lựa chọn thực phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, trong quá trình chế biến cần thực hiện tốt vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:24 | lượt tải:12

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:85 | lượt tải:38

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:199 | lượt tải:93

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:138 | lượt tải:27

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:751 | lượt tải:92
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay15,560
  • Tháng hiện tại204,300
  • Tổng lượt truy cập9,818,430
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây