Kiểm tra việc thực hiện các quy định trong công tác phòng chống dịch tại huyện Hương Sơn, Thạch Hà, Nghi Xuân.

Thứ sáu - 07/05/2021 07:28
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 của Sở Y tế do bác sĩ Lê Chánh Thành- Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện các quy định trong công tác phòng chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở sản xuất kinh doanh, các trường học đóng trên địa bàn các huyện Hương Sơn, Thạch Hà, Nghi Xuân.
Kiểm tra số ghi chép người dân, bệnh nhân ra vào tại các cơ sở y tế
Kiểm tra số ghi chép người dân, bệnh nhân ra vào tại các cơ sở y tế

Qua kiểm tra cho thấy, công tác phòng chống dịch đã được các cấp, ngành và chính quyền các địa phương, đơn vị tích cực tuyên truyền triển khai, nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Tại các chợ dân sinh, hầu hết mọi người dân đã tuân thủ đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, vẫn có một số người dân đeo khẩu trang không đúng cách, đeo cho có lệ. Đoàn đề nghị Ban quản lý các chợ tăng cường truyền thông thực hiện 5K cho người dân qua hệ thống loa phát thanh đặt trước cổng chợ, mỗi quầy hàng cần trang bị sẵn dung dịch sát khuẩn khô…

1
Kiểm tra thực hiện 5K tại các bàn đón tiếp bệnh nhân

Tại các trường học, 100% học sinh, giáo viên thực hiện khai báo sức khỏe, đo thân nhiệt trước khi đến trường, đeo khẩu trang đúng cách trên đường đến trường và trong suốt buổi học. Hầu hết trường học đều bố trí khu vực có nước sạch rửa tay và xà phòng, dung dịch sát khuẩn cho học sinh. Thông điệp 5K được bố trí dán ở nhiều vị trí thường xuyên đi lại của học sinh. Ban chỉ đạo các trường cập nhật đầy đủ các văn bản chỉ đạo, tăng cường thông tin kịp thời giữa phụ huynh và nhà trường qua nhiều kênh thông tin. 

Đồng chí Phó Giám đốc Sở đề nghị các trường nghiêm túc thực hiện việc phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế, đặc biệt cần cài đặt khai báo y tế bằng QR CODE; thường xuyên vệ sinh, khử trùng lớp, đồ dùng học tập, bảo đảm 100% học sinh, cán bộ, giáo viên đảm bảo giãn cách hợp lý, đeo khẩu trang đúng cách.

Tại các cơ sở bán lẻ thuốc, Đoàn đề nghị các quầy thuốc cần nắm rõ thông tin đối với người dân đến mua thuốc có dấu hiệu ho sốt mà không có đơn của bác sĩ; tổng hợp thông tin báo cáo về cơ sở y tế.
Tại các Trung tâm y tế, Trạm y tế và một số phòng khám ngoài công lập, Đoàn kiểm tra tại nơi tiếp đón bệnh nhân và các khoa, phòng về việc thực hiện thực tế các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 như việc cài đặt QP CODE; công tác phân luồng, tiếp đón người bệnh đến khám, chuẩn bị khu vực cách ly cho người bệnh đến từ vùng dịch; thực hiện các tiêu chí phòng khám an toàn phòng chống Covid -19. 
Đoàn kiểm tra đã làm việc với lãnh đạo của các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường kiểm tra, nhắc nhở nhân viên y tế, người bệnh và người nhà bệnh nhân phải thực hiện tốt các quy định về các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 trong cơ sở y tế, đẩy mạnh tuyên truyền, truyền thông về các biện pháp phòng chống. Các cơ sở y tế thực hiện không đúng các biện pháp phòng chống dịch sẽ bị Đoàn kiểm tra lập biên bản xử lý theo quy định pháp luật. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:41 | lượt tải:17

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:158 | lượt tải:86

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:105 | lượt tải:22

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:726 | lượt tải:88

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:783 | lượt tải:125
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay8,460
  • Tháng hiện tại125,618
  • Tổng lượt truy cập9,739,748
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây