Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 tại huyện Thạch Hà

Thứ năm - 06/05/2021 10:28
Sau khi trên địa bàn 2 xã Tượng Sơn và Việt Tiến ghi nhận 2 ca bệnh tái dương tính với Covid-19, Sáng nay 6/5 Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại 2 xã nói trên huyện Thạch Hà. Cùng đi có tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm, Phó Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà.
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 tại huyện Thạch Hà
Theo báo cáo từ ngành y tế, sau khi phát hiện 2 ca bệnh, ngành đã tiến hành truy vết các trường hợp có tiếp xúc. Theo điều tra ban đầu, đến nay, có 34 trường hợp F1 (23 mẫu đã có kết quả âm tính lần 1 với vi-rút SARS-CoV-2), 302 trường hợp F2. Tất cả các F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm; các F2 cách ly tại nhà.
Các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã thiết lập 15 chốt kiểm soát phong tỏa tại 2 khu vực có ca bệnh tái dương tính; tổ chức phun hóa chất khử khuẩn bằng Cloramin B toàn bộ khu vực bị phong tỏa và trạm y tế xã.
Tại kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đã động viên và biểu dương cấp ủy, chính quyền các địa phương, ngành y tế và các lực lượng chức năng trong việc chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch ngay khi phát hiện 2 ca tái dương tính. Một trong giải pháp cấp bách nhất hiện nay là chính quyền địa phương cần tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt các diễn biến về dịch trong nước, trong tỉnh và trên địa bàn, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch, tuyệt đối không hoang mang.
Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Thạch Hà chủ động triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn cho các hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trước mắt, dừng các hoạt động không cần thiết để tập trung cho công tác chống dịch. 
Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền có sự quan tâm, động viên kịp thời đối với các lực lượng chống dịch và bà con nhân dân trên địa bàn và khẳng định tỉnh sẽ huy động mọi nguồn lực, điều kiện để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho người dân./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:16 | lượt tải:8

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:82 | lượt tải:37

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:196 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:133 | lượt tải:27

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:746 | lượt tải:92
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay3,856
  • Tháng hiện tại189,484
  • Tổng lượt truy cập9,803,614
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây