Không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ hai - 20/04/2020 21:04
Đây là quán triệt của Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu tại hội nghị trực tuyến toàn ngành về công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 được tổ chức chiều nay (20/4). Chủ trì tại điểm cầu tuyến tỉnh Bs.Lê Ngọc Châu -TUV, Giám đốc Sở Y tế. Tại điểm cầu 13 huyện, thị, thành phố có lãnh đạo các đơn vị y tế địa phương.
Không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch Covid-19

Tại hội nghị, các địa phương báo cáo công tác phòng chống dịch: công tác cách ly tập trung, xử lý môi trường sau hoàn thiện cách ly tập trung . Công tác sàng lọc bệnh nhân đến khám tại các bệnh việc; chuẩn bị các tổ cấp cứu ngoại viện…  Đồng thời nêu một số khó khăn, vướng mắc như: tại một số địa phương đối tượng đi từ các khu cách ly tập trung các tỉnh, thành khác về không ghi rõ số lần đã xét nghiệm. Các nguồn mua vật tư, hoá chất khan hiếm, khó khăn… Đồng thời đề xuất có bộ tiêu chí hướng dẫn sống chung với dịch bệnh. Nhất là sau khi các trường học, cơ quan đi vài hoạt động bình thường. Đề nghị sở Y tế có kế hoạch đào tạo cán bộ y tế thực hiện công tác xét nghiệm cho tuyến huyện…

Các đơn vị tuyến tỉnh, phòng chuyên môn của Sở Y tế cũng có nhiều ý kiến về công tác giám sát, điều trị Covid-19. Đặc biệt  lưu ý các địa phương tiếp tục giám sát các đối tượng người nước ngoài, người đi từ vùng dịch về theo quy định. Các cơ sở khám chữa bệnh không được chủ quan, lơ là, tiếp tục phân luồng bệnh nhân, chủ động phòng chống Covid - 19 lây nhiễm trong bệnh viện. Cập nhật thường xuyên phác đồ điều trị mới;  thực hiện giãn cách người khám chữa bệnh theo quy định, nhất là tại các điểm chờ xét nghiệm và cận lâm sàng. Hướng dẫn các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập cùng giám sát các trường hợp sốt, ho, khó thở trong cộng đồng…Đồng thời hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho các đơn vị về thực hiện chế độ chính sách cho cán bộ tham gia chống dịch.

Kết luận hội nghị, Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao sự vào cuộc, nỗ lực, tinh thần cố gắng của cán bộ ngành y tế nhất là cán bộ y tế cơ sở, y tế dự phòng huyện, thị  thành phố, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật... Với sự nỗ lực đó, bước đầu công tác phòng chống dịch đã đạt được kết quả khả quan. Công tác khai báo y tế, xét nghiệm đạt kết quả rất tốt. Trong thời gian tới, toàn ngành không được chủ quan, lơ là, tiếp tục chủ động, điều tra, giám sát dịch. Thời gian tới có nhiều thay đổi khi Lào mở cửa người lao động về nhiều. 

Các địa phương cần rà soát và tính toán phương án cách ly cho phù hợp với địa phương. Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế cần xây dựng kịch bản chi tiết từng tình huống dịch. Công tác xét nghiệm, sau khi hoàn thành xét nghiệm tại các khu cách ly sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng khác theo quy định và nhất là các đối tượng sốt, ho, khó thở tại cộng đồng. Tiến hành sàng lọc tại cộng đồng và tại bệnh viện; giám sát các trường hợp lang thang cơ nhỡ. 

Đặc biệt, tập trung phòng chống dịch trong các cơ quan, công trường, nhà máy, công sở, trường học. Triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia, tháng an toàn vệ sinh thực phẩm, bệnh không lây nhiễm theo kế hoạch. Đảm bảo công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các bệnh viện trong việc thực hiện hội chẩn giữa bệnh viện tỉnh với các bệnh viện tuyến huyện, thị. Quán triệt các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập theo dõi các trường hợp sốt, ho, khó thở để xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Đảm bảo công tác tài chính cho các cán bộ phòng chống dịch.

Tác giả: Thu Hòa - Tuấn Dũng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:73 | lượt tải:34

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:186 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:126 | lượt tải:26

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:739 | lượt tải:91

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:805 | lượt tải:128
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay5,854
  • Tháng hiện tại173,149
  • Tổng lượt truy cập9,787,279
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây