Chống đại dịch Covid-19: Tự hào Việt Nam!

Thứ tư - 22/04/2020 11:28
Khi 2,5 triệu người trên thế giới đang nhiễm Covid-19, hơn 170.000 người tử vong thì Việt Nam chúng ta bước sang ngày thứ 5 không có bệnh nhân mắc mới, đang dừng lại ở 268 bệnh nhân trong khi số khỏi bệnh đã vượt qua 200 người.
Nụ cười hạnh phúc trong ngày Hà Tĩnh bàn giao công dân hoàn thành cách ly, có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 ở khu cách ly Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên của BCH Quân sự tỉnh đóng ở xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên), diễn ra ngày 10/4&
Nụ cười hạnh phúc trong ngày Hà Tĩnh bàn giao công dân hoàn thành cách ly, có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 ở khu cách ly Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên của BCH Quân sự tỉnh đóng ở xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên), diễn ra ngày 10/4&

Đặc biệt hơn là đến nay, Việt Nam không có bệnh nhân tử vong.

Nói thắng lợi lớn lao thì chưa phải, nhưng đây là một thành công rất quan trọng về sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Đảng, Nhà nước ta và ngành Y tế cũng như sự quyết tâm, đoàn kết một lòng của 97 triệu người dân Việt Nam khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Đó là gì? Một câu ngắn ngủi, đó là nỗ lực "chặn nguồn” rồi “giám sát, cách ly, khoanh vùng dịch” nhanh và rất kịp thời, với những thông điệp phòng dịch ngắn gọn nhưng bao trùm lên cả toàn dân, toàn quân ta.

Chưa bao giờ sự "ý thức” của Nhân dân lại cao như thời gian qua. Nó tạo một làn sóng khủng khiếp và đầy ý chí chiến thắng của lòng thượng tôn, tự hào dân tộc!

Sau những ngày giãn cách hiệu quả, nhịp sống thường ngày sẽ quay lại và kinh tế - xã hội phải tiếp tục trên các định luật cung - cầu. Điều quan trọng nhất là tất cả chúng ta - sau nỗ lực hơn 3 tháng trời - đã phần nào hiểu sâu về bản chất lan truyền và gây bệnh của con vi-rút nguy hiểm này để đưa ra các quy định, chế tài mới cho mọi người thực hiện và dự phòng tốt ngay tại nơi làm việc, ở nhà và ngoài cộng đồng.

Vâng! Mọi việc sẽ phải tiếp tục, kinh tế - xã hội sẽ dần về các quỹ đạo thường ngày của nó, thế giới lại tiếp tục toàn cầu hoá và tiếp tục phát triển, tăng trưởng. Xác định sự có mặt của vi-rút SARS-CoV-2 trong thế giới phẳng này, khi đã hiểu nó rồi, chúng ta chấp nhận "sống chung với lũ" để tiếp tục phát triển trên những chặng đường mới.

Việt Nam đã khơi dậy được tình đoàn kết khi gặp hoạn nạn; chúng ta tự cường, gan dạ, bền bỉ, khơi dậy sức dân. Đây là lối đi riêng của một đất nước đang trên đà tiến lên CNXH.

Thế giới không thể coi thường Việt Nam chúng ta!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:625 | lượt tải:73

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:670 | lượt tải:108

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:756 | lượt tải:114

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:687 | lượt tải:125

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:927 | lượt tải:132
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay4,423
  • Tháng hiện tại185,895
  • Tổng lượt truy cập9,592,181
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây