Khử trùng các khu cách ly tập trung, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi bàn giao cho đơn vị chủ quản

Thứ tư - 22/04/2020 11:29
Hiện nay, Sở Y tế Hà Tĩnh đang chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiến hành tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực cách ly tập trung đã hoàn thành việc bàn giao công dân cách ly để đảm bảo an tuyệt đối trước khi bàn giao trở lại cho các đơn vị, địa phương.
Lực lượng y tế đang tiêu độc khử trùng tại khu cách ly Trường Đại học Hà Tĩnh (xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên).
Lực lượng y tế đang tiêu độc khử trùng tại khu cách ly Trường Đại học Hà Tĩnh (xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên).

Thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Cẩm Xuyên đã thành lập 31 khu cách ly tập trung (trong đó có 7 khu cách ly tập trung cấp huyện). Đến nay, Cẩm Xuyên đã hoàn tất việc bàn giao tất cả các công dân hoàn thành thời hạn cách ly trở về với địa phương một cách an toàn tuyệt đối.

Ông Trần Huy Nghĩa - Giám đốc Trung tâm Y tế Cẩm Xuyên cho hay: Cùng với công tác bàn giao công dân việc tổ chức vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng tại các địa điểm trưng dụng làm khu cách ly cũng được đơn vị tập trung quyết liệt. Khu cách ly nào bàn giao hết công dân là anh em y tế đều tập trung dọn dẹp vệ sinh và tiêu độc khử trùng ngay.

Đến nay, 31/31 khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đã được tiêu độc khử trùng, vệ sinh môi trường sạch sẽ.

Khử trùng các khu cách ly tập trung, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi bàn giao cho đơn vị chủ quản

Rác thải phát sinh trong các khu cách ly tập trung đều được thu gom, xử lý tại Nhà máy xử lý rác thải ở Kỳ Tân.

Còn đối với Can Lộc, trong 21 khu cách ly tập trung của huyện thì có 18 khu cách ly đã hoàn thành việc bàn giao công dân và đã được ngành y tế tiến hành tiêu độc khử trùng, vệ sinh môi trường sạch sẽ chờ quyết định bàn giao.

3 khu cách ly tập trung cấp huyện còn lại sẽ tiến hành việc tiêu độc, khử trung ngay khi hoàn thành việc bàn giao công dân.

Khử trùng các khu cách ly tập trung, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi bàn giao cho đơn vị chủ quản

Sau khi hoàn thành việc bàn giao công dân về địa phương, các khu cách ly đều được tiêu độc khử trùng, vệ sinh môi trường.

Theo báo cáo từ Sở Y tế, toàn tỉnh đã thành lập 302 khu cách ly tập trung để cách ly trên 7.400 công dân. Đến nay đã bàn giao 7.152 công dân ở hoàn thành thời hạn cách ly tại khu cách ly. Trong đó, Cẩm Xuyên, huyện Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh đã hoàn tất việc bàn giao công dân. Hiện nay, còn 281 công dân đang được tiếp tục cách ly tại 34 cơ sở cách ly tập trung.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Đường Công Lự cho biết: “Cùng với quá trình bàn giao công dân, sở cùng với UBND các huyện, thành phố, thị xã đã chỉ đạo các trung tâm y tế huyện tiến hành kịp thời việc tiêu độc khử trùng các địa điểm cách ly theo hình thức cuốn chiếu, bàn giao xong nơi nào là tiêu độc, khử trùng, vệ sinh môi trường kỹ lưỡng ngay”.

Khử trùng các khu cách ly tập trung, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi bàn giao cho đơn vị chủ quản

Nhiều trường học được trưng dụng làm khu cách ly nên công tác vệ sinh môi trường được triển khai kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho việc dạy và học.

Được biết, đối với rác thải phát sinh tại các khu cách ly tập trung, Sở TN&MT đã hợp đồng với Công ty TNHH một thành viên chế biến chất thải công nghiệp thu gom, vận chuyển, xử lý tại nhà máy rác Kỳ Tân theo đúng quy định.

Theo chỉ đạo của Sở Y tế và UBND các địa phương, trước khi bàn giao các địa điểm cách ly, lực lượng chuyên môn sẽ tiến hành thêm một đợt tiêu độc khử trùng nữa để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi các đơn vị, địa phương sử dụng trở lại.

Nguồn tin: Báo Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:30 | lượt tải:14

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:149 | lượt tải:84

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:94 | lượt tải:22

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:718 | lượt tải:88

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:768 | lượt tải:124
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay8,507
  • Tháng hiện tại112,067
  • Tổng lượt truy cập9,726,197
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây