Tập huấn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 tại các cơ sở khám chữa bệnh

Thứ bảy - 11/04/2020 13:19
Sáng ngày 11/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 tại các cơ sở khám chữa bệnh với hơn 700 điểm cầu trong cả nước. Tại Hà Tĩnh được kết nối tại 9 điểm cầu ở tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố. Bác sỹ Nguyễn Tuấn – Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì tại điểm cầu của tỉnh, tại Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh.
Tập huấn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 tại các cơ sở khám chữa bệnh
Bác sỹ Nguyễn Tuấn - PGĐ Sở Y tế chủ trì tại điểm cầu Hà Tĩnh

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao sự nổ lực của mỗi cán bộ y tế trong toàn hệ thống về phòng chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua. Tuy nhiên dich bệnh đang chuyển sang giai đoạn mới phức tạp, khó lường, nên đòi hỏi mỗi cán bộ y tế phải tích cực hơn trong phòng chống dịch bệnh, nhất là đối với công tác điều trị bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu chỉ đạo hội nghị 

Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị cả hệ thống y tế tiếp tục tăng cường nâng cao kỷ năng điều trị bệnh là hết sức quan trọng. Các cơ sở y tế phải chuẩn bị mọi tình huống khi diễn biến xấu xẩy ra. Về phác đồ điều trị cần phải liên tục cập nhật, sửa đổi để phù hợp với thực tiễn nhất khi diễn biến bệnh đang phức tạp. Đối với các cơ sở y tế cần tăng cường dự phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện, trong cán bộ viên chức với cán bộ viên chức, người bệnh với người bệnh; Cần nghiêm khắc trong việc thực hiện các quy trình sàng lọc, quy trình KCB, quy trình cách ly và các quy định của Bộ Y tế. Chuẩn bị tốt các kịch bản cần thiết khi có nhiều bệnh nhân, nhất là công tác cách ly điều trị, không được chủ quan lơ là. Các cơ sở phải chủ động trang thiết bị y tế, máy thở.. đồng thời tăng cường tập huấn trau dồi các kỷ năng kiến thức trong trong sử dụng các thiết bị máy móc một cách nhanh nhạy, hiệu quả nhất.

Điều trị bệnh một nhân mắc Covid-19 nặng. Ảnh minh họa

Tại tập huấn, các học viện được các chuyên gia đầu ngành trong công tác điều trị truyền đạt một số chuyên đề trọng tâm trong công tác quản lý điều trị Covid -19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh, trong đó chú trọng trao đổi, chia sẻ một số quan điểm trong việc sử dụng các phác đồ điều trị đối với bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp SARS-COV-2. Một số vấn đề trong điều trị bệnh nhân Covid -19 nặng. Kết quả bước đầu trong chẩn đoán, điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Các chuyên gia cũng đã hướng dẫn các cơ sở y tế xây dựng kịch bản, phương án cách ly, sẵn sàng nhân lực, năng lực để chủ động đối phó khi xuất hiện ca nhiễm; hướng dẫn các bệnh viện tuyến huyện một số kỹ năng sử dụng máy trợ thở, máy thở xâm nhập…

Thông qua hội nghị tập huấn nhằm xây dựng mạng lưới cán bộ y tế chuyên nghiệp, đồng bộ, giúp các địa phương chủ động tăng cường các biện pháp điều trị, cách ly đối với người bị nhiễm và các biện pháp phòng chống dịch thiết thực, hiệu quả.

Tác giả: Nhật Thắng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:30 | lượt tải:14

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:150 | lượt tải:84

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:94 | lượt tải:22

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:718 | lượt tải:88

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:768 | lượt tải:124
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay8,507
  • Tháng hiện tại113,096
  • Tổng lượt truy cập9,727,226
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây