Hội thảo khoa học chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình Bệnh viện “Xanh -Sạch -Đẹp”

Thứ năm - 29/11/2018 21:04
Sáng 29/11, tại thành phố Hà Tĩnh, Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế đã tổ chức hội thảo khoa học chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình Bệnh viện “Xanh - Sạch - Đẹp” năm 2018 cho các sở y tế, và các bệnh viện thuộc 20 tỉnh thành phía Bắc. TS. Nguyễn Thanh Hà - Phó Cục trưởng Cục quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế và TTND, BS.CKII Nguyễn Viết Đồng - phó Giám đốc Sở, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chủ trì hội thảo.
Hội thảo khoa học chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình Bệnh viện “Xanh -Sạch -Đẹp”

Sau khi triển khai thí điểm xây dựng 6 bệnh viện “Xanh - Sạch - Đẹp” trong năm 2017, Cục Quản lý môi trường Y tế đã tiếp tục tiến hành thí điểm triển khai mô hình bệnh viện “Xanh - Sạch - Đẹp” năm 2018 tại 5 bệnh viện đại diện cho các tuyến theo các vùng miền trong cả nước gồm Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên và Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn, Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh, Trung tâm y tế huyện Ân Thi. Sau khi triển khai mô hình bệnh viện “Xanh - Sạch - Đẹp”, cả 5 bệnh viện đều đạt mục tiêu, nhiều tiêu chí về nội dung tổ chức chỉ đạo, sạch, đẹp đã đạt điểm tối đa. So với trước thời điểm triển khai không có bệnh viện nào xếp loại tốt, đến nay, có 4  bệnh viện xếp loại tốt.
 

TTND, BS.CKII Nguyễn Viết Đồng - phó Giám đốc Sở, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh:Thực hiện quyết định của Bộ Y tế, ngành Y tế Hà Tĩnh cũng như Bệnh viện đa khoa tỉnh và các bệnh viện đã xác định vấn đề ưu tiên xây dựng bệnh viện xanh sạch đẹp, tăng cường nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu của người bệnh và người nhà bệnh nhân, bố trí kinh phí cho các tiêu chí “sạch”, và “Quản lý chất thải y tế”,… vì thế ngoài 2 bệnh viện được chọn thí điểm bệnh viện “Xanh - Sạch - Đẹp” trong toàn quốc, nhiều bệnh viện trong tỉnh đã có môi trường xanh sạch đẹp. Đặc biệt trong năm 2018, bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh là một trong 6 bệnh viện xuất sắc trên 1 ngàn bệnh viện toàn quốc về 3 tiêu chí: Phát triển chuyên môn, Hài lòng người bệnh và “Xanh - Sạch - Đẹp”. Sở Y tế còn triển khai rộng rãi Kế hoạch cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp” an toàn tới các trung tâm y tế dự phòng và 262 trạm y tế.
 

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong việc triển khai cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp”, những tồn tại, khó khăn và đề xuất giải pháp nhằm đảm bảo môi trường trong cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp”, an toàn, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.


Tiến sỹ Nguyễn Thanh Hà - Phó Cục trưởng Cục quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế phát biểu tại Hội thảo

Kết luận Hội thảo, TS. Nguyễn Thanh Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế đánh giá cao các ý kiến tham luận và các báo cáo trình bày tại Hội thảo. Đại diện các cơ sở y tế đều thống nhất, nhận thức rõ: Các nội dung, tiêu chí xanh-sạch-đẹp là những điều kiện căn bản, trực tiếp nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân viên y tế và người bệnh. Xây dựng cơ sở y tế xanh-sạch-đẹp cũng góp phần đổi mới công tác y tế, công bằng trong chăm sóc sức khỏe, tạo ra môi trường an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, hướng tới sự chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện.

TS. Nguyễn Thanh Hà cũng nhấn mạnh để tiếp tục đảm bảo môi trường cơ sở y tế ngày càng xanh, sạch và đẹp, thời gian tới cần tập trung vào những nội dung sau: Duy trì kết quả đạt được và thường xuyên kiểm tra, đánh giá cụ thể theo từng mục tiêu đặt ra; Hoạch định kế hoạch tài chính chi tiết; Tiếp tục truyền thông cho cán bộ y tế và cộng đồng cùng chung tay vì cơ sở y tế xanh-sạch-đẹp; Tổ chức khen thưởng, biểu dương kịp thời các tổ chức, cá nhân có thành tích trong thực hiện cơ sở y tế xanh-sạch-đẹp.

Tác giả: Tuấn Dũng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:73 | lượt tải:34

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:186 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:125 | lượt tải:25

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:738 | lượt tải:91

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:805 | lượt tải:128
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay4,635
  • Tháng hiện tại171,930
  • Tổng lượt truy cập9,786,060
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây