Triển khai kế hoạch dự án sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin năm 2019

Thứ ba - 01/01/2019 20:47
Sáng 28/12, Ban quản lý dự án sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin tại Hà Tĩnh tổ chức tổng kết năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019. Tới dự hội nghị có Thầy thuốc nhân dân, Bác sĩ CKII Trần Xuân Dâng, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng ban quản lí Dự án; lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh và lãnh đạo 10 huyện thụ hưởng dự án.
Triển khai kế hoạch dự án sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin năm 2019

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án tỉnh, năm 2018 là năm đầu thực hiện giai đoạn Dự án do Quỹ Toàn cầu tài trợ tại 39 xã thuộc 10 huyện, thị của tỉnh Hà Tĩnh, nơi có sốt rét lưu hành nặng và diễn biến phức tạp nhất, với kinh phí 2,797 tỷ đồng. Dự án đã xây dựng kế hoạch ưu tiên tập trung vào việc cải thiện và nâng cao tiếp cận của đối tượng được hưởng thụ với các biện pháp phòng bệnh như thực hiện truyền thông giáo dục sức khỏe thay đổi hành vi của người dân trong phòng chống sốt rét, phát hiện bệnh chủ động tại các thôn bản được duy trì hỗ trợ thường xuyên và sử dụng thuốc sốt rét phối hợp có hiệu lực cao để điều trị bệnh nhân sốt rét.

Trong năm 2018, dự án đã cung cấp 670 võng, màn tẩm hóa chất tồn lưu dài cho người dân thường xuyên đi rừng ngủ rẫy thuộc khu vực sốt rét lưu hành nặng; cấp 950 màn đôi tẩm hóa chất tồn lưu dài bổ sung cho dân của các huyện dự án. Tổ chức tập huấn về sổ tay hướng dẫn hoạt động y tế thôn bản cho 9 lớp gồm 324 nhân viên y tế thôn bản của 39 xã dự án. Công tác phát hiện và xử lý dịch sốt rét sớm cũng đã được chú trọng thông qua tăng cường hoạt động giám sát dịch tễ thường xuyên của tất cả các tuyến. Công tác quản lý và tổ chức thực hiện các hoạt động tại các đơn vị thực hiện tốt hơn nên đã áp dụng được yêu cầu của dự án.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, bác sĩ Trần Xuân Dâng nhấn mạnh: Tình hình sốt rét tại các huyện dự án năm 2018 ổn định, đáp ứng được các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra trong năm góp phần nâng cao năng lực quản lý, tổ chức thực hiện các hoạt động của cán bộ y tế và cải thiện tình hình sốt rét tại các xã Dự án. Tuy nhiên diễn biến tình hình dịch tễ sốt rét thay đổi đòi hỏi phải tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo và giám sát chất lượng các hoạt động để đảm bảo duy trì sự ổn định tình hình sốt rét và hiệu quả của dự án trong năm tiếp theo.

 

 

Hội nghị cũng nhận được nhiều ý kiến nêu lên những khó khăn, tồn tại, cũng như những bài học kinh nghiệm thu được trong quá trình quản lý, tổ chức thực hiện các hoạt động của Dự án giúp cho việc triển khai các hoạt động của Dự án có chất lượng và hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Theo kế hoạch của dự án, năm 2019 Hà Tĩnh tiếp tục được hỗ trợ kinh phí và triển khai dự án trên địa bàn tỉnh nhằm hướng đến mục tiêu giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do sốt rét và đạt những tiến bộ hướng tới mục tiêu phát triển bền vững về sức khỏe tại Việt Nam.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:24 | lượt tải:12

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:85 | lượt tải:38

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:199 | lượt tải:93

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:138 | lượt tải:27

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:751 | lượt tải:92
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay15,560
  • Tháng hiện tại204,323
  • Tổng lượt truy cập9,818,453
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây