Ngành Y tế Hà Tĩnh: Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

Thứ ba - 01/01/2019 20:44
Chiều ngày 27/12, Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Tham dự hội nghị đồng chí Ngô Đình Vân – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, BCH Công đoàn ngành, Chủ tịch và Trưởng Ban nữ công các Công đoàn cơ sở. TTND, BSCKII Trần Xuân Dâng, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn Ngành, đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngành chủ trị hội nghị.
Ngành Y tế Hà Tĩnh: Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

Tính đến nay Công đoàn ngành Y tế có 16 CĐCS; trong đó có 03 CĐCS cơ quan QLNN, 10 CĐCS đơn vị hành chính sự nghiệp, 03 CĐCS sản xuất kinh doanh. Đội ngũ CNVCLĐ đa phần được đào tạo cơ bản, có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn yên tâm công tác, tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng. Năm 2018, Công đoàn ngành Y tế đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với Chính quyền thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động theo quy định của Nhà nước. Tiền lương, tiền thưởng, tiền công, chế độ của người lao động luôn được đảm bảo đầy đủ kịp thời. Công đoàn ngành đã trích Quỹ “Mái ấm công đoàn” số tiền 78.400.000đ trợ cấp khó khăn cho 135 người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết nguyên đán 2018; Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đoàn viên CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 03 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 75 triệu đồng.

Về tổ chức các phong trào thi đua, Công đoàn ngành đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả” ; phong trào “xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức“Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu” bằng những hành động, những việc làm cụ thể, thiết thực. Trong năm 2018 đã có hơn 500 đoàn viên công đoàn được đào tạo nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, có nhiều sáng kiến cải tiến kỷ thuật, 30 đề tài nghiên cứu khoa học..

 

 

Tại hội nghị các đại biểu cung nhau tham luận chỉ ra những cách phối hợp hay, cách làm sáng tạo tại công đoàn cơ sở mình để nhằm nâng cao đời sống cho cán bộ viên chức tại đơn vị để các công đoàn cơ khác cùng học tập noi theo. Đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại như: Chất lượng, nội dung, phương thức hoạt động ở một số CĐCS còn hạn chế, nhất là các CĐCS có ít đoàn viên; một số phong trào thi đua thiếu sôi nổi, hiệu quả chưa cao, chưa nhân rộng được các mô hình tập thể, cá nhân tiêu biểu..

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đình Vân – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá cao những nỗ lực trong năm 2018 của các cấp công đoàn ngành Y tế trong việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; đã chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, thực hiện tốt công tác xây dựng bệnh viện, cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, an toàn; cơ quan công sở văn hóa. Trong năm 2019 đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh mong muốn cần có kế hoạch cụ thể hơn trong việc tổ chức triển khai các hoạt động; thực hiện tốt công tác “Tết sum vầy  trong năm 2018”, vận động các đoàn viên công đoàn tăng cường công tác nghiên cứu Luật Lao động, Luật Bảo hiểm y tế và các văn bản pháp pháp có liên quan đến người lao động.

 

Phát biểu kết luận hội nghị BS CKII Trần Xuân Dâng, Phó Giám đốc Sở Y tế - Chủ tịch Công đoàn ngành biểu dương những kết quả mà các công đoàn cơ sở đã đạt được trong năm qua. Gắn với các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, công đoàn các cơ sở cần có các giải pháp để chăm lo đời sống, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động của đơn vị mình nhất là trong dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019; có kế hoạch sớm trong công tác thi đua khen thưởng của đơn vị; phối hợp tốt chuyên môn để thực hiện tốt các phong trào để thiết thực chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3..

 

Tại hội nghị cũng đã tổ chức trao tặng cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh cho Công đoàn cơ sở Bệnh viện Y học Cổ truyền Hà Tĩnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; trao tặng cờ thi đua cho Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Đồng thời trao bằng khen cho 2 tập thể (Trường Cao đẳng Y tế, Công ty Cổ phần Dược Hà Tĩnh) và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

 

Ký cam kết thi đua thực hiện tốt các phong trao trong năm 2019 giữa công Công đoàn Ngành Y tế và các công đoàn cơ sở trực thuộc

 

Cũng tại hội nghị, Công đoàn Ngành Y tế Hà Tĩnh cũng đã tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Tác giả: Nhật Thắng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:69 | lượt tải:30

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:183 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:123 | lượt tải:25

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:738 | lượt tải:91

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:801 | lượt tải:128
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay4,585
  • Tháng hiện tại165,270
  • Tổng lượt truy cập9,779,400
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây