Hà Tĩnh giành giải nhất chung kết “Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018”

Thứ tư - 31/10/2018 20:49
Sáng ngày 30/10, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức chung kết cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2018". GS.TS Nguyễn Viết Tiến và PGS.TS. Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế dự và chỉ đạo Hội thi.
Phát biểu tại Hội thi, GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: “Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018 nhằm tôn vinh vẻ đẹp tri thức, trí tuệ, tài năng, y đức, phong cách phục vụ của cán bộ y tế. Từ đó, giúp tăng cường nhận thức, hiểu biết
Phát biểu tại Hội thi, GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: “Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018 nhằm tôn vinh vẻ đẹp tri thức, trí tuệ, tài năng, y đức, phong cách phục vụ của cán bộ y tế. Từ đó, giúp tăng cường nhận thức, hiểu biết
Trải qua ba vòng thi chung khảo khu vực: Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, Ban tổ chức đã lựa chọn được 6 đội xuất sắc tham dự chung kết tại Thủ đô hà Nội là: Phú Thọ, Yên Bái, Nghệ An, Hà Tĩnh, Cần Thơ và Bạc Liêu.

Các đội thi tham gia Chung kết “Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018” gồm ba phần thi là màn chào hỏi, kiến thức và tài năng. Với hình thức thể hiện sinh động, độc đáo như slogan, tranh, ảnh..., các nội dung đã truyền tải các thông điệp chăm sóc sức khỏe nhân dân rõ ràng, đầy đủ và chính xác. Bên cạnh đó, các đội đã lựa chọn trang phục truyền thống tiêu biểu cho vùng miền, dân tộc và trang phục ngành y. Đặc biệt, những nét văn hóa của từng vùng miền thông qua những câu dân ca quan họ, hát xoan, ví dặm, đờn ca tài tử, cải lương,… đầy da diết, sâu lắng được các đội thi thể hiện xuất sắc, lồng ghép tài tình trong các màn chào hỏi và phần thi tài năng.

Các đội thi cũng đã thể hiện xuất sắc phần thi kiến thức gồm những câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi tự luận về các quy định chức năng nhiệm vụ của tuyến y tế cơ sở trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân xoay quanh các lĩnh vực: chức năng và nhiệm vụ của cán bộ y tế cơ sở; quản lý bệnh không lây nhiễm; phòng chống dịch bệnh HIV/AIDS; công tác tiêm chủng mở rộng; chăm sóc bà mẹ mang thai và kế hoạch hóa gia đình; bác sĩ gia đình và những liên hệ thực tế, giải quyết tình huống cụ thể.

Tài năng diễn xuất của các diễn viên không chuyên được thể hiện thông qua tiểu phẩm mà sáu Đội thi Y tế cơ sở giỏi mang đến chung kết cuộc thi đã đề cập nội dung nổi bật về nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ y tế cơ sở - đội ngũ y tế gần dân, sát dân nhất với những nhiệm vụ quan trọng trong tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe, dự phòng và khám chữa bệnh cho người dân, qua đó khẳng định vai trò quan trọng của những người “gác cổng” trong hệ thống y tế.


PGS.TS. Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế trao giải nhất cho Đội Y tế cơ sở tỉnh Hà Tĩnh


Kết quả chung cuộc, giải Nhất được trao cho Đội thi Y tế cơ sở giỏi tỉnh Hà Tĩnh, giải Nhì được trao cho đội thi tỉnh Nghệ An và hai giải Ba thuộc về đội thi TP Cần Thơ, tỉnh Phú Thọ.

Tác giả: Tuấn Dũng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:8 | lượt tải:3

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:138 | lượt tải:81

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:83 | lượt tải:22

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:708 | lượt tải:88

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:759 | lượt tải:123
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay4,980
  • Tháng hiện tại99,643
  • Tổng lượt truy cập9,713,773
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây