Hội nghị khoa học sản phụ khoa toàn quốc mở rộng năm 2019

Thứ năm - 13/06/2019 21:29
Ngày 12/6/2019, tại khách sạn VINPEARL Hà Tĩnh đã diễn ra Hội nghị khoa học chuyên ngành Sản - Phụ khoa Việt Nam mở rộng năm 2019. Đây là sự kiện khoa học Y học được Hội Phụ sản Việt Nam (VAGO) phối hợp với Hội Phụ sản Thừa Thiên Huế tổ chức thường niên và năm nay Hà Tĩnh vinh dự là tỉnh được lựa chọn để tổ chức Hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Tham dự Hội nghị có GS. TS. Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Phụ sản Việt Nam; PGS.TS. Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện phụ sản Trung ương, cùng nhiều giáo sư, tiến sĩ, các nhà khoa học và hơn 500 đại biểu là các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực sản phụ khoa trong và ngoài nước. Về phía tỉnh Hà Tĩnh có Đ/c Võ Hồng Hải, UVBTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; BS Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc và các bác sỹ chuyên khoa sản tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Tĩnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến đánh giá cao những nỗ lực của Hội phụ sản Thừa Thiên Huế nói chung và chuyên ngành sản - phụ khoa của cả nước nói riêng trong việc điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người dân trong lĩnh vực sản, phụ khoa.


Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết tiến phát biểu khai mac hội nghị

Việc tổ chức Hội nghị là một dịp để các chuyên gia đầu ngành về sản, phụ khoa trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, thiết lập mối liên kết, hợp tác giữa các nhà khoa học, các chuyên gia về nghiên cứu và phát triển chuyên ngành sản phụ khoa, tạo diễn đàn khoa học, cập nhật kiến thức nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh giữa các bệnh viện trong cả nước.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Võ Hồng Hải, UVBTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã cảm ơn BCH Hội Phụ - Sản Việt Nam đã chọn Hà Tĩnh là điểm tổ chức Hội nghị và nhấn mạnh đây là dịp tốt để ngành Y tế Hà Tĩnh trao đổi, học tập, nâng cao kiến thức và nghiệp vụ trong lĩnh vực sản, phụ khoa và sức khỏe sinh sản, đồng thời mong muốn BCH Hội Phụ - Sản Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện để lĩnh vực sản, phụ khoa Hà Tĩnh ngày càng được nâng cao đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân tỉnh nhà.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe và thảo luận về các nội dung của hơn 40 báo cáo khoa học xoay quanh các chủ đề: Sản khoa, Phụ khoa; ung thư phụ khoa; cập nhật mới nhất các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản; chẩn đoán hình ảnh - Di truyền; sơ sinh - nhi khoa; Y Học sàn chậu; dinh dưỡng: sản phụ, sản bệnh, nhi khoa sơ sinh; nội tiết sinh sản... Trong đó có nhiều báo cáo nổi bật, liên quan đến những vấn đề đang rất được quan tâm như: Liên quan giữa phân mảnh DNA tinh trùng và kết quả phân tích tinh dịch đồ của PGS. TS. Lê Minh Tâm, Trường ĐHYD Huế; Xét nghiệm gen trong sàng lọc và chẩn đoán tiền sinh: giá trị lâm sàng và giới hạn của TS. Nguyễn Hoài Nghĩa, ĐHYD TpHCM; Sàng lọc ung thư cổ tử cung: xu hướng và hiện thực của BS. Nguyễn Cảnh Chương, Trường ĐHY Hà Nội; Hội chứng chuyển hoá ở nam giới vô sinh của BS. Trần Thị Như Quỳnh, BV Đại học Y Dược Huế...



Các đại biểu tham quan gian hàng


Việc tổ chức Hội nghị khoa học nhằm góp phần nâng cao kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ trong cả nước, đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân. Đồng thời thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học về lĩnh vực sản, phụ khoa. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã đáp ứng được mục tiêu hoàn thiện và nâng cao chất lượng chẩn đoán - điều trị, phục vụ hiệu quả cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong lĩnh vực sản, phụ khoa tại Việt Nam.

Tác giả: Huy Hoàng - Tuấn Dũng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:582 | lượt tải:71

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:617 | lượt tải:98

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:691 | lượt tải:111

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:629 | lượt tải:113

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:875 | lượt tải:131
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay5,312
  • Tháng hiện tại132,327
  • Tổng lượt truy cập9,538,613
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây