Các cơ sở y tế đảm bảo công tác y tế trong dịp nghỉ lễ

Thứ tư - 24/04/2019 21:00
Để đảm bảo công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp nghỉ Lễ ngày chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5, Sở Y tế đã yêu cầu các cơ sở y tế thường trực 24/24 giờ đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, khám, cấp cứu, điều trị cho người bệnh và đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.
Cụ thể:

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh,chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tập trung các vùng có nguy cơ cao,theo dõi nắm tình hình bệnh dịch xẩy ra trên địa bàn và kiểm tra chặt chẽ khách nhập cảnh từ các vùng có dịch vào Hà Tĩnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đảm bảo công tác tiêm vắc xin trong những ngày nghỉ lễ.

Các cơ sở khám, chữa bệnh, đảm bảo nhân lực, thuốc chữa bệnh, trang thiết bị và tổ chức tốt việc trực, cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân: bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào. Đặc biệt chú ý nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hoà nhã. Thực hiện đúng các quy định liên quan và các quy trình chuyên môn kỹ thuật; các tổ cấp cứu ngoại viện phải luôn sẵn sàng khi có dịch bệnh, thảm họa xẩy ra. Xây dựng kế hoạch phối hợp với Công an, các lực lượng liên quan trên địa bàn bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và phòng chống cháy nổ tại đơn vị. Trong những ngày thời tiết nắng nóng cần có kế hoạch bổ sung quạt, nước uống miễn phí, đảm bảo người bệnh đến khám và điều trị được thoáng, mát. Xử lý tốt các trường hợp thông tin qua Đường dây nóng.

Các cơ sở khám, chữa bệnh đảm bảo nhân lực, thuốc chữa bệnh, trang thiết bị và tổ chức tốt việc trực, cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm: bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; Tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm các cơ sở kinh doanh thực phẩm, tại các điểm vui chơi, lễ hội. Tổ chức lực lượng thường trực sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp tốt với các cơ sở khám, chữa bệnh và các đơn vị Y tế dự phòng trong công tác điều tra, xử lý, khắc phục hậu quả khi có sự cố an toàn thực phẩm xẩy ra.

Tác giả: Thu Hòa

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:17 | lượt tải:8

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:82 | lượt tải:37

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:196 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:134 | lượt tải:27

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:747 | lượt tải:92
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay4,294
  • Tháng hiện tại189,922
  • Tổng lượt truy cập9,804,052
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây