Hội nghị triển khai “Giải pháp theo dõi điện tâm đồ từ xa”

Thứ hai - 01/04/2019 11:55
Chiều 25/3, Sở Y tế Hà Tĩnh phối hợp với Công ty Cổ phần Infomed Việt Nam tổ chức hội nghị bàn triển khai “Giải pháp theo dõi điện tâm đồ từ xa”. Dự hội nghị có bác sỹ Lê Ngọc Châu – TUV – Giám đốc Sở Y tế, các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, Trưởng các phòng chuyên môn Sở Y tế, đại diện lãnh đạo và một khoa phòng liên quan các bệnh viện, Trung tâm Y tế dự phòng các huyện, thị xã, thành phố.
Hội nghị triển khai “Giải pháp theo dõi điện tâm đồ từ xa”

Tại hội nghị, đại diện Công ty Cổ phần Infomed giới thiệu tổng quan về điện tâm đồ từ xa, đây là hình thức lưu trữ và truyền tải dữ liệu bằng hình ảnh, được sử dụng để lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế. Hệ thống cho phép nhiều người truy cập và tốc độ đáp ứng nhanh. Các bác sỹ có thể truy cập dữ liệu, hình ảnh của người bệnh một cách nhanh chóng, chính xác mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt giải pháp này nhằm giúp cho người bệnh tại tuyến cơ sở được các chuyên gia, đầu ngành về tim mạch tại tuyến Trung ương và tuyến tỉnh hội chẩn, chẩn đoán bệnh chính xác nhất để có phương pháp can thiệp, sử dung thuốc và điều trị kịp thời, tăng chất lượng kết quả điều trị. Ngoài ra, việc ứng dụng hệ thống này giúp giảm thiểu thời gian, công sức của y, bác sỹ và người bệnh, nâng cao hiệu quả chẩn đoán.

 

 

Tại hội nghị, hầu hết các ý kiến đều cho rằng đây là giải pháp hội chẩn, chẩn đoán bệnh rất chuyên nghiệp, tất cả các ca bệnh khó, phức tạp đều được các chuyên gia hội chẩn, phân tích kết quả một cách chuẩn xác, giúp rất nhiều cho bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh tại tuyến dưới. Một số ý kiến cho rằng giải pháp này nên cần được triển khai trước tại các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh và huyện, còn đối với tuyến xã số bệnh nhân phải sử dụng đến điện tâm đồ hầu hết là bệnh nhân nặng nên chưa có phương pháp can thiệp cũng như thuốc điều trị bệnh.

 

Phát biểu tại hội nghị, bác sỹ Lê Ngọc Châu – TUV – Giám đốc Sở Y tế cho biết: Đây là phương pháp mới trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để chẩn đoán và điều trị bệnh, qua đó nhằm giúp việc nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sơ, quản lý tốt bệnh tật theo nguyên lý y học gia đình mà Bộ Y tế đã đề ra. Việc ứng dụng hệ thống này sẽ tiết kiệm được nguồn kinh phí, mang lại nhiều lợi ích cho người dân trong điều trị bệnh. Qua đó đề nghị các đơn vị trong ngành cần xem xét đến sự cần thiết của ứng dụng này để thực hiện rộng rãi trong toàn tỉnh. Bước đầu Sở Y tế đề nghị Công ty Cổ phần Infomed Việt Nam triển khai thí điểm tại 4 trạm y tế xã điểm gồm: Sơn Kim 1, Sơn Tây, Sơn Diệm, thị trấn Phố Châu huyện Hương Sơn.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Công ty Cổ phần Infomedgiới thiệu về phần mềm hệ thống quản lý bệnh án điện tử 4.0 – EMR.

Tác giả: Nhật Thắng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:16 | lượt tải:8

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:82 | lượt tải:37

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:196 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:133 | lượt tải:27

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:746 | lượt tải:92
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay9,240
  • Tháng hiện tại189,390
  • Tổng lượt truy cập9,803,520
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây