Bệnh nhân nặng tại TTYT huyện Thạch Hà được hội chẩn từ xa với Bệnh viện Trung ương Huế

Thứ tư - 14/10/2020 09:44
Chiều ngày 14/10/2020, Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà đã tiến hành hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Trung ương Huế trường hợp bệnh nhân nặng thông qua chương trình khám chữa bệnh từ xa – Telehealth.
Bệnh nhân nặng tại TTYT huyện Thạch Hà được hội chẩn từ xa với Bệnh viện Trung ương Huế
Bệnh nhân Trần Thị L., 64 tuổi (xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) vào viện ngày 05/10/2020, có tiền sử viêm gan tự miễn điều trị không thường xuyên. Cách ngày vào viện 01 tuần xuất hiện biểu hiện mệt mỏi nhiều, ăn kém, sốt cao từng cơn, vàng da, vàng mắt, vào viện khám, làm xét nghiệm, cận lâm sàng và được chẩn đoán: Xơ gan mất bù, gây tràn dịch màng ngoài tim. Sau khi các thầy cô Bệnh viện Trung ương Huế hội chẩn với các bác sỹ tại Trung tâm Y tế huyện, bệnh nhân đã được chỉ định phác đồ điều trị tối ưu và hiệu quả nhất.
 
1

Được biết, đây là bệnh nhân thứ 4 tại Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà được hội chẩn trực tuyến kể từ khi Bệnh viện Trung ương Huế khai trương Trung tâm Tư vấn, Khám chữa bệnh từ xa (01/9/2020). Các bệnh nhân sau khi được hội chẩn, đưa ra phác đồ điều trị đều có tiến triển tốt hơn trong quá trình điều trị sau đó.
 
2

BS CKII Nguyễn Thế Phiệt - Giám đốc Trung tâm cho biết: “Từ khi mô hình khám chữa bệnh từ xa giữa bệnh viện tuyến tỉnh và huyện với các bệnh viện tuyến Trung ương đi vào hoạt động, TTYT huyện Thạch Hà đã kết nối với các bệnh viện tuyến trung ương như: Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện bạch Mai,... Nhiều bệnh nhân nặng điều trị tại TTYT huyện Thạch Hà được điều trị hiệu quả mà không phải chuyển lên tuyến trên, các bác sĩ tại cơ sở có cơ hội được nâng cao tay nghề chuyên môn. Bên cạnh đó, chương trình Telehealth đã phát huy hiệu quả từ khi có dịch Covid-19, việc khám chữa bệnh trực tuyến phát huy tác dụng rất cao vì vừa ngăn ngừa bệnh tật vừa giúp cho cơ sở y tế khám chữa bệnh cho bệnh nhân một cách tốt nhất trong điều kiện dịch bệnh”.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:580 | lượt tải:71

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:616 | lượt tải:98

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:689 | lượt tải:110

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:629 | lượt tải:112

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:873 | lượt tải:131
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay4,002
  • Tháng hiện tại131,017
  • Tổng lượt truy cập9,537,303
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây