Khám, phát thuốc miễn phí cho 300 người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ tại xã Tân Lâm Hương

Thứ tư - 04/11/2020 20:41
Chiều ngày 04/11/2020, đoàn y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà đã tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho 300 người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ tại xã Tân Lâm Hương. Đây là một trong những nơi đầu nguồn lũ, chịu thiệt hại nặng nề nhưng điều kiện tiếp cận y tế lại cực kỳ khó khăn.
Khám, phát thuốc miễn phí cho 300 người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ tại xã Tân Lâm Hương
Trận lũ lịch sử vừa qua đã nhấn chìm, cuốn trôi nhiều tài sản và gây chia cắt giao thông nghiêm trọng đẩy người dân tại đây vào tình trạng khó khăn. Chưa kịp khắc phục hậu quả, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão của cơn bão số 9, nhiều gia đình tại đây tiếp tục chịu nhiều hậu quả nặng nề, nhiều nơi nước lũ chưa rút hết.

Trước tình hình đáng báo động về sức khỏe của người dân sau mưa lũ, ông Nguyễn Thế Phiệt - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà cho biết, các dịch bệnh sau lũ quét, mưa bão (tiêu chảy cấp, bệnh hô hấp, viêm mắt, nấm tay chân, sốt xuất huyết...) mới chính là mối hiểm họa đáng lo hơn cả đối với người dân. Do đó, việc hỗ trợ y tế cho người dân trong giai đoạn này có vai trò rất quan trọng. Trung tâm đã cử đội ngũ bác sỹ các chuyên khoa triển khai kịp thời hoạt động khám chữa, tư vấn các bệnh phổ biến cho người dân, đặc biệt là nhóm đối tượng dễ tổn thương như người già và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó Trung tâm cũng đã hướng dẫn, hỗ trợ và cung cấp hóa chất giúp người dân làm sạch nguồn nước và vệ sinh môi trường sau mưa lũ.
 
1

2

3

Tại đây, đoàn đã thăm khám và điều trị các bệnh thông thường cho người dân, hướng dẫn cách dùng thuốc và cấp phát miễn phí các loại thuốc thiết yếu nhất lúc này cho người dân, như thuốc kháng viêm, giảm đau hạ sốt, tai mũi họng, dị ứng, kháng sinh, tim mạch, thần kinh, vitamin, khoáng chất, tiêu hóa, kháng nấm, nhỏ mắt.... cho 300 lượt người dân.
8
 
4

Bên cạnh đó, các y bác sỹ còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp giữ gìn vệ sinh cá nhân, môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cách xử lý xác vật nuôi, rác thải đúng quy định nhằm phòng, chống dịch bệnh hiệu quả sau bão lụt.
 
7
 
6

9
 
5

Được biết, chương trình khám và phát thuốc miễn phí là hoạt động thường niên trong nhiều năm qua do Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà thực hiện. Đã có nhiều cá nhân, đơn vị tài trợ cùng phối hợp thực hiện chương trình khám, phát thuốc miễn phí cho người dân, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách trong toàn huyện.

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:47 | lượt tải:19

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:162 | lượt tải:88

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:108 | lượt tải:23

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:728 | lượt tải:89

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:786 | lượt tải:126
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay10,656
  • Tháng hiện tại138,972
  • Tổng lượt truy cập9,753,102
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây