Gió mùa về, mách bạn 5 mẹo nhỏ phòng ngừa cảm lạnh cho bé

Thứ hai - 19/11/2018 22:28
Thời tiết thay đổi thất thường, sáng nắng chiều mưa khiến cho bé dễ bị cảm lạnh. Dưới đây là 5 mẹo nhỏ giúp bạn phòng tránh cảm lạnh cho bé trong mùa mưa này.

Tăng cường hấp thu vitamin D

Vitamin D giúp là tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Bạn có thể đưa bé ra ngoài vào lúc sáng sớm, có nắng nhẹ để giúp bé hấp thu vitamin D. Hơn nữa, việc ra ngoài hít thở không khí trong lành có thể tăng sức đề kháng của bé đối với môi trường nhiều hơn.

Hôm nay gió mùa về, mách bạn 5 mẹo nhỏ phòng ngừa cảm lạnh cho bé

Giữ vệ sinh cho bé trong những ngày chuyển mùa nhằm hạn chế cảm cúm

Hạn chế đưa trẻ đến những nơi công cộng

Việc tiêm vắc-xin phòng chống cảm lạnh không thể bảo vệ bé tuyệt đối được vì có tới hơn 250 loài virut gây bệnh, chúng lây lan qua không khí và biến đổi nhanh chóng. Nên hạn chế đưa bé đến nơi công cộng để tránh cho bé bị lây nhiễm bệnh.

Giữ nhiệt độ cơ thể bé ổn định

Khi mẹ cảm thấy cơ thể bé bị lạnh toát, mẹ cần nhanh chóng là tăng nhiệt độ cơ thể bé bằng cách ủ ấm, cho bé mặc thêm áo, xức dầu cho bé. Không nên cho bé mặc quá nhiều áo khiến bé ra quá nhiều mồ hôi, dễ bị cảm lạnh.

Vào mùa hè, cho dù nóng cũng không nên quá lạm dụng máy điều hòa. Ở trong phòng máy lạnh quá lâu có thể khiến bé bị khô da, khô họng. Sự chênh lệch giữa nhiệt độ trong phòng và nhiệt độ ngoài trời quá cao có thể khiến bé khó thích nghi ngay được. Tốt nhất mẹ nên mở cửa sổ để không khí lưu thông, tốt cho sức khỏe.

Mùa này thường xuyên có mưa nên lúc đưa bé ra đường mẹ cũng nên chuẩn bị đầy đủ áo mưa hoặc dù. Tránh để cho bé bị mắc mưa.

Tăng cường chế độ dinh dưỡng cho bé

Mẹ nên cho bé ăn nhiều các thực phẩm dinh dưỡng, trái cây và rau xanh giàu vitamin và dưỡng chất để tăng sức đề kháng cho bé. Hạn chế cho bé ăn các thực phẩm lạnh để bảo vệ cổ họng của bé.

Nên cho bé sử dụng dung dịch nhỏ mũi sát khuẩn, súc miệng bằng nước muối hằng ngày. Nước muối có thể rửa trôi chất nhầy và vi khuẩn giúp bé phòng bệnh.

Nên cho trẻ uống nhiều nước vì mọi cơ quan trong cơ thể đều cần đến nước để hoạt động tốt hơn.

Mẹ cũng nên cho bé uống một ly mật ong nguyên chất vào mỗi buổi sáng. Mật ong có chứa chất bioactivators, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, tuyệt đối không được cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi uống mật ong nguyên chất.

Giữ vệ sinh

Bạn nên lau dọn sạch sẽ nhà cửa, những vật dụng mà bé thường xuyên đụng tới để phòng ngừa vi khuẩn. Với trẻ nhỏ, niêm mạc mũi họng rất nhạy cảm, không khí bẩn kích thích niêm mạc bé, làm tăng khả năng bị bệnh ở trẻ.

Bạn cũng nên cho bé rửa tay thường xuyên bằng xà phòng. Đây là biện pháp phòng ngừa cảm lạnh hiệu quả nhất, thậm chí còn tốt hơn nhiều so với việc cho bé dùng thuốc kháng sinh.

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & đời sống

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:582 | lượt tải:71

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:618 | lượt tải:98

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:691 | lượt tải:111

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:629 | lượt tải:114

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:875 | lượt tải:131
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay5,633
  • Tháng hiện tại132,648
  • Tổng lượt truy cập9,538,934
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây