Cách chữa môi khô, nứt nẻ trong mùa đông

Chủ nhật - 25/11/2018 22:21
Mùa đông thiếu độ ẩm gây ra vết nứt nẻ cũng như đau đớn trên môi. Dưới đây là một số cách dễ dàng và hiệu quả để giữ môi không bị khô và nứt nẻ.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B2

Khi cơ thể thiếu vitamin B2 thì môi sẽ khô và bong tróc hơn. Do đó, bạn nên nạp ngay các thực phẩm như rau lá màu xanh đậm, chuối, táo, lê, gan động vật, cá hồi, cá thu, sữa, trứng... để cung cấp nhanh chóng vitamin B2 cho đôi môi không còn bong tróc, nứt nẻ.

Cách chữa môi khô, nứt nẻ trong mùa đông

Uống nhiều nước

Nạp đủ nước mỗi ngày là cách chống khô môi hiệu quả. Để không quên uống nước thì bạn nên đặt sẵn bình nước ngay bàn làm việc và mỗi ngày chỉ cần bổ sung 2 lít nước là đủ rồi bạn nhé.

Ngoài nước lọc thì bạn cũng có thể bổ sung nước qua các loại trái cây mọng nước như dưa hấu, bưởi, dưa leo, cam, dâu tây, dứa... để vừa đẹp môi vừa đẹp da, đẹp dáng.

Hạn chế thức ăn gây khô môi

Tiêu, ớt... các loại gia vị cay hoặc thực phẩm chứa nhiều caffein đều khiến cho tình trạng môi trở nên trầm trọng hơn. Do đó bạn nên lưu ý hạn chế các loại thực phẩm này. Đặc biệt, nếu bạn là tín đồ cà phê thì nên hạn chế và thay thế bằng trà thảo dược, sữa tươi, nước ép trái cây... đều tốt hơn cho môi.

Cách chữa môi khô, nứt nẻ trong mùa đông

Không chạm tay hoặc liếm môi

Chạm tay lên môi sẽ khiến vi khuẩn ẩn náu trên tay di chuyển nhanh chóng qua đôi môi đang nứt nẻ không chỉ làm môi khô ráp hơn mà còn mang nhiều mầm bệnh không ngờ đến cho bạn.

Ngoài ra, bạn cũng không nên liếm môi. Nhiều người lầm tưởng việc liếm môi sẽ giúp môi ẩm ướt và bớt khô hơn. Tuy nhiên theo phân tích của bác sĩ thì trong nước bọt có chứa amylase sẽ khiến môi khô ráp hơn rất nhiều.

Một số nguyên liệu từ thiên nhiên giúp bảo vệ môi trong mùa đông:

Dầu dừa

Nó có chứa axit béo và các chất dinh dưỡng cần thiết giúp môi ẩm ướt và mịn màng trong mùa đông. Dầu dừa không có tác dụng phụ do đó có thể thoa lên môi nhiều lần trong ngày để có kết quả tốt nhất.

Mật ong giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da

Mật ong có tính chất chống vi khuẩn giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng da và kích ứng khiến da bị bong tróc. Lấy vài giọt mật ong nguyên chất thoa lên môi bạn trong khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước.

Cánh hoa hồng

Hoa hồng giàu vitamin E - một dưỡng chất rất tốt cho da. Ngoài ra, các chất béo thiết yếu, khoáng chất và vitamin khác có trong cánh hoa hồng giữ cho môi mềm và ẩm ướt. Hơn nữa, các tính chất tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các mô da chết nhẹ nhàng mà không làm da bong tróc.

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & đời sống

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:580 | lượt tải:71

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:616 | lượt tải:98

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:688 | lượt tải:110

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:629 | lượt tải:112

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:873 | lượt tải:131
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay3,909
  • Tháng hiện tại130,924
  • Tổng lượt truy cập9,537,210
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây