WHO kêu gọi hành động mạnh mẽ hơn trong cuộc chiến chống thuốc lá

Thứ sáu - 02/08/2019 03:18
Khói thuốc đã cướp đi sinh mạng của hơn 8 triệu người trên thế giới mỗi năm, trong đó hơn 7 triệu ca tử vong là do hút thuốc lá trực tiếp, trong khi khoảng 1,2 triệu ca là do hút thuốc lá thụ động. Mặc dù nhiều nước trên thế giới đang đạt được tiến bộ trong cuộc chiến chống thuốc lá, song báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy các chính phủ có thể hành động nhiều hơn nữa để giúp người dân từ bỏ thói quen nguy hại tới sức khỏe này.
WHO kêu gọi hành động mạnh mẽ hơn trong cuộc chiến chống thuốc lá

Trong báo cáo về thực trạng hút thuốc lá trên toàn cầu năm 2019 công bố ngày 26/7, hiện có khoảng 5 tỷ người, tương đương 65% dân số thế giới, được bảo vệ bởi ít nhất một trong số các biện pháp phòng chống tác hại của thuốc lá được WHO khuyến nghị và công bố năm 2007. Con số này đã tăng hơn 4 lần kể từ năm 2007 khi chỉ có khoảng 1 tỷ người (15% dân số thế giới), được bảo vệ bởi một trong các biện pháp này.

Gói giải pháp kiểm soát thuốc lá, gọi tắt là MPOWER, bao gồm 6 chiến lược chính, cụ thể là giám sát các chính sách kiểm soát thuốc lá, bảo vệ con người khỏi tình trạng hút thuốc lá thụ động (hít phải khói thuốc), cung cấp trợ giúp để cai thuốc lá, cảnh báo mọi người về tác hại của thuốc lá, thực thi quy định cấm quảng cáo, khuyến mại và tài trợ thuốc lá, và tăng thuế thuốc lá. Gói giải pháp MPOWER cung cấp những công cụ thiết thực để giúp mọi người từ bỏ thói quen hút thuốc lá và kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, WHO lưu ý nhiều quốc gia vẫn chưa thực hiện đầy đủ các biện pháp MPOWER vốn có thể giúp mọi người cai thuốc lá hiệu quả và giảm tỷ lệ tử vong do những tác hại của thuốc lá.

Theo WHO, hút thuốc lá là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe cộng đồng mà thế giới từng đối mặt.

Khói thuốc đã cướp đi sinh mạng của hơn 8 triệu người trên thế giới mỗi năm, trong đó hơn 7 triệu ca tử vong là do hút thuốc lá trực tiếp, trong khi khoảng 1,2 triệu ca là do hút thuốc lá thụ động./.

Tác giả: Thanh Nhàn

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:580 | lượt tải:71

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:616 | lượt tải:98

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:688 | lượt tải:110

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:629 | lượt tải:112

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:872 | lượt tải:131
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay5,320
  • Tháng hiện tại130,584
  • Tổng lượt truy cập9,536,870
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây