Triển khai kế hoạch chất lượng bệnh viện 2020

Thứ bảy - 18/01/2020 20:59
Chiều ngày 17-1, Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch chất lượng bệnh viện và phát triển chuyên môn kỹ thuật năm 2020. Bác sỹ Lê Ngọc Châu, TUV, Giám đốc sở Y tế và bác sỹ Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Sở đồng chủ trì hội nghị.
Triển khai kế hoạch chất lượng bệnh viện 2020

Năm 2019, các bệnh viện đã triển khai hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện theo Thông tư 19/2013/TT-BYT của Bộ Y tế, lập kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện; thiết lập và kiện toàn hệ thống quản lý chất lượng; tổ chức kiểm tra đánh giá công tác cải tiến chất lượng theo bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện nghiêm túc kịp thời, đánh giá sát, đúng với kết quả của Đoàn kiểm tra Sở Y tế. Chương trình 5S đã được triển khai tại tất cả bệnh viện trong tỉnh, sử dụng kết quả đánh giá để tiếp tục cải tiến chất lượng, gọn gàng, ngăn nắp; quy trình chuyên môn được rà soát, cải tiến. Cảnh quan, môi trường, nhà vệ sinh của nhiều bệnh viện được cải thiện, hệ thống cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ, đài phun nước... tạo môi trường xanh- sạch- đẹp- an toàn và tăng chỉ số hài lòng người bệnh, điển hình: Bệnh viện ĐK tỉnh, Bệnh viện ĐK thành phố, Bệnh viện ĐK thị xã Kỳ Anh, Bệnh viện Y học cổ truyền. Các bệnh viện đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật vượt tuyến; chủ động mời các chuyên gia của các bệnh viện tuyến Trung ương về chuyển giao kỹ thuật, cầm tay chỉ việc trực tiếp cho đội ngũ bác sỹ trong bệnh viện. Thực hiện cải tiến quy trình khám bệnh tại Khoa khám bệnh theo Quyết định 1313/QĐ-BYT của Bộ Y tế; tăng cường nhân lực, bố trí thêm bàn khám, đơn giản thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh. Thực hiện có hiệu quả các hoạt động hướng về người bệnh trong chăm sóc và điều trị. Đoàn kết nội bộ tốt, tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân ngày càng được nâng cao.

Bên cạnh đó, công tác triển khai, thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, giảm thiểu chất thải nhựa, công khai tài chính” được triển khai một cách đồng bộ, đầy đủ, rộng rãi và nghiêm túc. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin được thực hiện có chất lượng, hiệu quả; phần mềm Quản lý bệnh viện nhìn chung có đầy đủ các phân hệ quản lý ở mức cơ bản đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

Trong đợt kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện cuối năm 2019, Sở Y tế đã kiểm tra các phần: Hướng đến người bệnh; phát triển nguồn nhân lực; hoạt động chuyên môn; hoạt động cải tiến chất lượng; tiêu chí đặc thù chuyên khoa. Kết quả xếp loại chất lượng bệnh viện năm 2019; điểm trung bình: 212,58 điểm, tỷ lệ 70,86%; Bệnh viện ĐK tỉnh có số điểm cao nhất: 238,11 điểm, đạt tỷ lệ 79,37%; tiếp theo là Bệnh viện ĐK thị xã Kỳ Anh, Hương Sơn, Thành phố, Hồng Lĩnh... là những đơn vị đạt tỷ lệ chất lượng bệnh viện cao.

Tại hội nghị đa số các đại biểu đã đồng tình cao với báo cáo đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2019. Các đại biểu cũng đã thảo luận thẳng thắn đưa ra những tồn tại, hạn chế trong năm 2019 như: năng lực thực hiện kỹ thuật chuyên môn, kiểm soát nhiễm khuẩn, năng lực thực hiện chăm sóc dinh dưỡng và tiết chế, hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện, tiêu chí đặc thù nhi khoa, sản khoa tại một số bệnh viện còn hạn chế. Đồng thời, các đại biểu cũng đã đưa ra những giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

2


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bác sỹ Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế đánh gia cao kết quả đã được của các bệnh viện trong thời gian qua. Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế đề nghị trong thời gian tới các bệnh viện tiếp tục duy trì và phát triển các kết quả đã đạt được; tăng cường tốt công tác rà soát, kiện toàn, nâng cao năng lực tổ chức bộ máy; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện các quy chế trong quản lý điều hành về quản lý nhà nước trong bệnh viện; quản lý các hoạt động chuyên môn. Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; xây dựng kế hoạch phát triển chất lượng bệnh viện năm 2020, kế hoạch phát triển chuyên môn kỹ thuật năm 2020 và những năm tiếp theo, chú trọng phát triển các kỹ thuật chuyên sâu theo Đề án bệnh viện vệ tinh và các đề án kỹ thuật chuyên sâu. Đẩy mạnh và tiếp tục triển khai Đề án 1816 của Bộ Y tế. Các bệnh viện phối hợp chặt chẽ với các Trạm Y tế để làm tốt công tác lập hồ sơ sức khỏe, khám chữa bệnh không lây nhiễm, nhất là ĐTĐ và THA. Hoàn thành Đề án tự chủ tài chính 2020 – 2022; giảm tối đa các cuộc họp; đôn đốc kiểm tra, giám sát, trực đảm bảo công tác Y tế trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Đồng chí Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị các phòng chuyên môn Sở chịu trách nhiệm hướng dẫn, tập huấn cho các bệnh viện thực hiện tốt Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện; đào tạo về quản lý chất lượng bệnh viện; hướng dẫn các bệnh viện xây dựng chỉ số đo lường chất lượng bệnh viện.

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:8 | lượt tải:6

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:79 | lượt tải:36

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:191 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:130 | lượt tải:26

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:742 | lượt tải:92
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay7,858
  • Tháng hiện tại184,246
  • Tổng lượt truy cập9,798,376
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây