Công đoàn ngành Y tế triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ tư - 01/01/2020 09:09
Chiều ngày 30/12, Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động(CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. TTND, BsCKII. Trần Xuân Dâng, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế và Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Nguyễn Văn Hải chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Ngô Đình Vân, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; Phan Mạnh Hùng, Ủy viên BTV, trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh; Chủ tịch, Phó chủ tịch, Trưởng ban nữ công các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn Ngành.
Đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Chủ tịch TT Công đoàn Ngành Y tế báo cáo kết quả hoạt động thời gian qua
Đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Chủ tịch TT Công đoàn Ngành Y tế báo cáo kết quả hoạt động thời gian qua
Công đoàn ngành Y tế hiện có 17 Công đoàn cơ sở, với 2.444 đoàn viên, trong đó có 1.687 đoàn viên thuộc khối hành chính sự nghiệp; 757 đoàn viên thuộc khối doanh nghiệp; 235 người trên đại học, 497 người đại học, cao đẳng. Năm qua, các cấp công đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; công tác giám sát chăm lo đời sống, thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động như tiền lương, tiền thưởng, tiền công của người lao động luôn được đảm bảo đầy đủ kịp thời. Tình hình việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động ổn định. Thu nhập tăng thêm ngoài lương cho CNVCLĐ một số Công đoàn cơ sở tiếp tục được duy trì đạt từ 500.000 đến 2.000.000đ/người/tháng.

Trong năm 2019, Công đoàn ngành trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 6 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền 145 triệu đồng; trợ cấp khó khăn 144 suất với số tiền 77,5 triệu đồng. Đồng thời, Công đoàn ngành kêu gọi đoàn viên toàn ngành hỗ trợ 181 triệu, giúp đỡ 1 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh. Vinh danh khen thưởng cho 22 CNVCLĐ tiêu biểu với số tiền 11 triệu đồng.

Các CĐCS phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, giám đốc doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp cho hơn 110 lượt đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền trên 90 triệu đồng. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 450 người; có 8 đơn vị tổ chức cho 399 người đi tham quan du lịch; thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp cho hơn 36 lượt đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền trên 26 triệu đồng. Bên cạnh đó, các CĐCS tiếp tục duy trì được “Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo”, “Bát cháo tình thương”, “Tủ quần áo từ thiện”… cho các bệnh nhân nghèo vào điều trị tại các bệnh viện...

100% CĐCS tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”; phong trào “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Ngô Đình Vân, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh biểu dương những kết quả đã đạt được của Công đoàn ngành Y tế trong thời gian qua; đồng thời đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh đề nghị Công đoàn ngành Y tế thời gian tới phát huy những mặt đã đạt được; tiếp tục phối hợp với Chính quyền làm tốt công tác bảo vệ chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua nhằm đem lại lợi ích cho đoàn viên, CNVCLĐ.

Tại hội nghị, bác sỹ Trần Xuân Dâng, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Liên đoàn lao động tỉnh thời gian qua. Mong muốn thời gian tới Liên đoàn lao động tỉnh tiếp tục giúp đỡ Công đoàn ngành Y tế, nhất là kịp thời hỗ trợ quan tâm đến các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành đề nghị các CĐCS thời gian tới tiếp tục làm tốt các hoạt động, nhất là tổ chức kịp thời thăm hỏi các đoàn viên gặp khó khăn; chăm lo đời sống, thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động như tiền lương, tiền thưởng, tiền công của người lao động luôn được đảm bảo đầy đủ, kịp thời. Xây dựng kế hoạt, phát động phong trào văn hóa văn nghệ nhân dịp kỷ niệm 65 năm Bác Hồ gửi thư cho ngành Y tế. Tổ chức “Tết sum vầy” tại đơn vị nhằm giúp đỡ các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Riêng Công đoàn ngành Y tế sẽ tổ chức “Tết sum vầy” tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh.   

Năm 2019, nhiều công đoàn cơ sở và đoàn viên công đoàn đã được các cấp ghi nhận bằng những phần thưởng xứng đáng: Công đoàn ngành Y tế được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen toàn diện. Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua toàn diện cho CĐCS Bệnh viện Y học cổ truyền và tặng Bằng khen cho 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; Liên đoàn lao động tỉnh tặng Cờ thi đua cho CĐCS Công ty Cổ phần Dược Hà Tĩnh và tặng Bằng khen toàn diện cho 02 tập thể và 23 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; bằng khen 2 giỏi cho 01 tập thể và 03 cá nhân. Công đoàn ngành cũng đã tặng Giấy khen cho 35 tập thể và 139 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:78 | lượt tải:36

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:191 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:129 | lượt tải:26

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:741 | lượt tải:92

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:809 | lượt tải:129
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay5,649
  • Tháng hiện tại182,037
  • Tổng lượt truy cập9,796,167
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây