Tiếp tục tầm soát, lấy mẫu xét nghiệm để ngăn dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng

Thứ tư - 11/08/2021 08:33
Chiều nay (10/8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì buổi làm việc với huyện Kỳ Anh về công tác phòng chống dịch COVID-19.
Tiếp tục tầm soát, lấy mẫu xét nghiệm để ngăn dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng
Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã báo cáo tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, ngay sau khi xác định bệnh nhân B.T.B ở xã Cẩm Dương (Cẩm Xuyên) dương tính với virus SASR-CoV-2 có thời gian lưu trú ở xã Kỳ Đồng, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc phòng, chống dịch.

Huyện đã phong tỏa 2 thôn Đồng Trụ Tây và Đồng Trụ Đông (xã Kỳ Đồng) với hơn 500 hộ, khoảng 1.300 nhân khẩu; lấy mẫu, xét nghiệm trên 650 người là F1, F2, những người trong khu phong tỏa, mở rộng test nhanh kháng nguyên cho các tiểu thương ở khu vực chợ Kỳ Đồng, ngã ba Kỳ Đồng…

Sáng nay, qua test nhanh đã phát hiện 3 mẫu (ở trung tâm xã Kỳ Đồng) nghi ngờ dương tính với COVID-19, huyện tiếp tục lấy mẫu đưa xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả âm tính.

Hiện nay, huyện đã dừng tất cả cuộc họp không cần thiết để tập trung phòng, chống dịch.

Thời điểm hiện nay, số người ở các tỉnh phía Nam vẫn về trên địa bàn. Tại các khu cách ly của huyện Kỳ Anh đang có 1.157 người cách ly tập trung.
Kế hoạch sắp tới, huyện Kỳ Anh sẽ tổ chức lực lượng lấy mẫu, test nhanh các hộ kinh doanh, tiểu thương ở các chợ: Kỳ Khang, Kỳ Đồng, Kỳ Phú; các hộ kinh quanh quán cơm trên trục đường quốc lộ 1A.

Đại diện lãnh đạo huyện Kỳ Anh cũng đã nêu lên một số khó khăn hiện nay và đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hỗ trợ mẫu test nhanh và một số vật dụng trong điều trị bệnh nhân COVID-19…
Sau khi nghe báo cáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đánh giá cao sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của ngành y tế và huyện Kỳ Anh trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, huyện Kỳ Anh tiếp tục tầm soát, sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng để ngăn dịch COVID-19 lây lan cộng đồng; Sở Y tế ban hành văn bản chỉ đạo các địa phương lấy mẫu xét nghiệm, khai báo y tế ở các hộ kinh doanh trên tuyến quốc lộ 1A; nâng cao năng lực, đảm bảo cơ sở vật chất để Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh chủ động trong mọi tình huống;

Tổ chức tốt, đúng quy định trong các khu cách ly tập trung, đồng thời tiếp tục chuẩn bị thêm các khu cách ly mới và có thể chọn một số vùng, một số nơi thí điểm cách ly tại nhà;Huyện Kỳ Anh tập trung tuyển dụng số lượng cán bộ y tế để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:17 | lượt tải:8

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:82 | lượt tải:37

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:196 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:134 | lượt tải:27

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:746 | lượt tải:92
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay4,150
  • Tháng hiện tại189,778
  • Tổng lượt truy cập9,803,908
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây