Tập trung dập ổ dịch Sốt xuất huyết Dengue tại thôn Xuân Hải – thị trấn Lộc Hà

Thứ năm - 03/09/2020 10:44
Từ ngày 10/8 đến nay, tại thôn Xuân Hải – Thị trấn Lộc Hà đã xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết Dengue. Dịch xuất phát từ một bệnh nhân ngoại lai từ Bình Dương về thăm nhà và lây lan sang 8 bệnh nhân khác trong khu vực.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cũng đưa ra các khuyến cáo phòng chống dịch SXH tại cuộc họp với thôn Xuân Hải thị trấn Lộc Hà
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cũng đưa ra các khuyến cáo phòng chống dịch SXH tại cuộc họp với thôn Xuân Hải thị trấn Lộc Hà

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã chỉ đạo Trung tâm Y tế Lộc Hà tập trung dập ổ dịch, không để dịch lan rộng. Lãnh đạo Sở, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã trực tiếp giám sát, hướng dẫn công tác phòng chống dịch tại thôn Xuân Hải.

Tại thị trấn Lộc Hà, UBND thị trấn đã nhanh chóng triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết; phân công nhiệm vụ cho các thành viên ban chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Công tác truyền thông được đẩy mạnh, các thông tin, kiến thức phòng chống dịch sốt xuất huyết được phát thường xuyên trên hệ thống phát thanh thị trấn và từng thôn, xóm để người dân biết và thực hiện. 

Tổ chức ra quân làm vệ sinh, môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành tại 270 hộ gia đình; tổ chức ký cam kết giữa UBND thị trấn với các hộ gia đình trong vùng dịch về vệ sinh môi trường diệt, lăng quăng, bọ gậy phòng chống dịch sốt xuất huyết....
Với sự nỗ lực của ngành Y tế và chính quyền địa phương, ổ dịch đã tạm thời được khống chế. Các bệnh nhân mắc được điều trị khỏi và ổn định, không có trường hợp nặng.

TS. Nguyễn Lương Tâm – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẳng định: Đây là ổ dịch xuất phát từ ca bệnh đầu tiên có yếu tố ngoại lai, đi từ tỉnh Bình Dương về. Tuy 03 ngày không có thêm bệnh nhân mắc mới. Nhưng chúng ta không được chủ quan lơi lỏng. Với thời tiết mưa, nóng ẩm như hiện nay rất thuận lợi cho véc tơ truyền bệnh phát triển, cộng với mật độ dân cư tập trung đông đúc, vệ sinh môi trường không đảm bảo, người dân còn có thói quen sử dụng các dụng cụ chứa nước sinh hoạt như: lu chum vại, ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân còn thấp thì nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn.

“Thời gian tới, Thị trấn Lộc Hà cần tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Y tế giám sát chặt tình hình dịch sốt xuất huyết; điều tra ca bệnh nghi ngờ. Huy động cả hệ thống  chính trị, xã hội và toàn thể nhân dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, lật úp, xử lý các dụng cụ chứa nước, diệt loăng quăng bọ gậy tại khu vực ổ dịch. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết. Chỉ đạo thực hiện  giám sát chặt chẽ, thu dung điều tị bệnh nhân. Điều tra các thôn còn lại, thông báo rộng rãi trên toàn huyện để tiến hành các chiến dịch vệ sinh môi trường, tiêu diệt bọ gậy, tránh phát sinh thêm ổ dịch...” TS. Tâm cho biết thêm./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:629 | lượt tải:73

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:676 | lượt tải:108

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:760 | lượt tải:114

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:691 | lượt tải:125

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:932 | lượt tải:132
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay3,656
  • Tháng hiện tại191,494
  • Tổng lượt truy cập9,597,780
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây