Giao ban trực tuyến phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ năm - 27/08/2020 21:59
Sáng ngày 27/8, GS.TS Nguyễn Thanh Long- Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đã chủ trì buổi giao ban trực tuyến với các bệnh viện tuyến trung ương và Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước. Bác sỹ Lê Ngọc Châu, TUV, Giám đốc Sở Y tế chủ trì tại điểm cầu Sở Y tế Hà Tĩnh.
Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu chủ trì tại điểm cầu Hà Tĩnh
Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu chủ trì tại điểm cầu Hà Tĩnh

Tại hội nghị, đại diện các điểm cầu Sở Y tế trong cả nước cũng đã báo cáo công về hoạt động giám sát, công tác tổ chức cách ly, công tác xét nghiệm và thu dung bệnh nhân đảm bảo tốt công tác khám chữa bệnh. Báo cáo công tác cách ly khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp đi từ vùng dịch về địa phương và đối tượng nguy cơ. Công tác đào tạo tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn trong xét nghiệm, điều trị Covid-19 tại các tuyến. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin Bluezone, NCoV trong quản lý phòng chống dịch.

Phát biểu chỉ đạo giao ban, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết: Trong thời gian qua chúng ta đã chủ động, tích cực, các biện pháp phòng chống dịch. Với sự nỗ nỗ lực rất lớn của cả trung ương và các địa phương, đến nay chúng ta cơ bản kiểm soát được tình hình dịch tại một số ổ dịch Hải Dương, Quảng Nam, Đà Nẵng. Quyền Bộ trưởng cũng cho hay, các chuyên gia nhận định thời gian tới đây, chúng ta tiếp tục có ca bệnh trong cộng đồng vì mầm bệnh đã lây lan trong cộng đồng, do đó có thể bùng phát thành đợt mới nếu lơ là, mất cảnh giác. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh trên thế giới diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch bệnh ở nước ta vừa từ bên ngoài vào vừa từ bên trong, đòi hỏi chúng ta phải quyết liệt, trường kỳ hơn nữa.

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo giao ban

 

Công tác phòng chống dịch đòi hỏi bền bỉ, kiên trì và quyết liệt hơn. Đợt phòng chống dịch này khó khăn hơn rất nhiều để đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội. Trách nhiệm nặng nề hơn vì vậy cán bộ y tế phải nỗ lực gấp 2, gấp 3. Từ kinh nghiệm của Đà Nẵng, Hải Dương và các tỉnh khác, các tỉnh phải xem lại kịch bản để điều chỉnh cho phù hợp. Bộ đã có nhiều hướng dẫn chuyên môn, nên các Sở Y tế phải phổ biến các nội dung chuyên môn đó cho chính quyền địa phương, các đơn vị y tế triển khai thực hiện. Luôn cảnh giác, tập trung cao độ, nhất là tại các khu vực đông người như: bệnh viện, trường học, các khu công nghiệp…

Thực hiện nghiêm các hướng dẫn, nhất là vấn đề cách ly; tăng cường năng lực xét nghiệm PCR. Quản lý chuyên gia, soát xét lại kỹ các mối quan hệ và cách ly đúng quy định. Khai báo y tế đối với tất cả các trường hợp đến khám chữa bệnh, nhân viên y tế tại tất cả các cơ sở  y tế. Đảm bảo bệnh viện an toàn, kiểm tra chặt chẽ tất cả các bệnh viện, nếu không đủ tiêu chí an toàn cho dừng hoạt động bất kể công hay tư. Bảo vệ bệnh nhân cao tuổi có bệnh lý nền. Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế; trang bị, bảo vệ cho cán bộ ở mức độ cao nhất.  

Tác giả: Nhật Thắng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:41 | lượt tải:17

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:158 | lượt tải:86

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:105 | lượt tải:22

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:726 | lượt tải:88

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:783 | lượt tải:125
  • Đang truy cập112
  • Hôm nay9,510
  • Tháng hiện tại126,668
  • Tổng lượt truy cập9,740,798
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây