Ngành Y tế: Tôn vinh 10 tập thể, 61 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Thứ tư - 26/08/2020 20:22
Sáng 26/8, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tôn vinh các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 và biểu dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Ngành Y tế: Tôn vinh 10 tập thể, 61 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Trong giai đoạn 2015-2020, ngành Y tế Hà Tĩnh đã phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, như: “Phong trào cải tiến chất lượng bệnh viện”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh’’ gắn với “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người dân và xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế mẫu mực với các tiêu chí “03 xây, 03 chống và 03 biết”; Phong trào thi đua “Xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp - an toàn”; “Thi đua thực hiện Cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin”; “Nghiên cứu khoa học, lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Chung tay xây dựng nông thôn mới”…. Với những cách làm hay, sáng tạo, các phong trào thi đua yêu nước của Ngành Y tế đã góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, sức sáng tạo của mỗi cá nhân, tập thể. Tạo ra những thay đổi tích cực trên tất cả các mặt hoạt động, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trong tình hình mới.

Tham luận của Bs. Hoàng Quang Trung – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh về việc phát triển kỹ thuật mới, chuyên sâu, nâng cao sự hài lòng của người bệnh. 

 

Chất lượng khám, chữa bệnh được nâng lên rõ rệt; nhiều trang thiết bị hiện đại được đầu tư, nhiều kỹ thuật chuyên môn mới được triển khai. Từ năm 2015 đến nay, toàn Ngành đã triển khai, tiếp nhận chuyển giao trên 3000 kỹ thuật mới về chẩn đoán, điều trị. Tỷ lệ thực hiện các danh mục kỹ thuật tăng lên theo các năm: tuyến tỉnh năm 2015 là 49,98%, nay tăng lên 72%; tuyến huyện năm 2015 đạt dưới 50% đến nay tăng lên >70%. Sự chuyển biến được thể hiện rõ nhất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa  thành phố, Bệnh viện thị xã Kỳ Anh, Hương Sơn, Nghi Xuân… 

Tham luận của Bs. Lê Nhật Thành – Giám đốc Trung tâm Y tế Hương Sơn về việc việc xây dựng mạng lưới y tế cơ sở,

Công tác y tế dự phòng được đẩy mạnh. Một số dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh được phát hiện, xử lý sớm, không để dịch lớn xảy ra, không có trường hợp tử vong do dịch. Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch Covid-19, toàn ngành Y tế đã vào cuộc quyết liệt, chủ động kiểm soát, ngăn chặn không để dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng. Góp phần đảm bảo phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà. 

 

Tham luận của Bs. Dương Thị Soa – Trưởng trạm Y tế Cẩm Minh Cẩm Xuyên về việc xây dựng trạm y tế xanh, sạch, đẹp, an toàn.

 

Các hoạt động thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - dân số triển khai có hiệu quả,  giảm tỷ lệ, số ca mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Công tác tiêm chủng mở rộng được triển khai đầy đủ, đúng lịch, an toàn. Các hoạt động phòng chống HIV/AIDS tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khoẻ sinh sản được đẩy mạnh, kiên trì mụctiêu giảm sinh, ổn định quy mô dân số, từng bước nâng cao chất lượng dân số...
Trong 05 năm qua ngành Y tế đã có 10 đề tài khoa học, 20 sáng kiến cấp tỉnh và 465 đề tài, sáng kiến cấp cơ sở. Là một trong những tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai hệ thống quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn toàn tỉnh. Đến nay, tỷ lệ người dân được khám, lập hồ sơ sức khỏe điện tử có chất lượng đạt trên 95%. Ngành đã tập trung hỗ trợ 02 xã đỡ đầu là xã Kỳ đồng (huyện Kỳ Anh) và Hương Đô (Hương Khê) về đích nông thôn mới. Đến cuối năm 2019, toàn tỉnh có 98.4% xã, phường, thị trấn đạt Tiêu chí quốc gia y tế, các huyện Vũ Quang, Can Lộc, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Hương Sơn có 100% xã đạt tiêu chí quốc gia y tế. 

 

Bs. Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế: thời gian tới với quyết tâm “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”, ngành Y tế Hà Tĩnh tiếp tục quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm của Đảng, tư tưởng của Bác về thi đua yêu nước. Phát động các phong trào thi đua gắn với việc rèn luyện y đức, nâng cao chất lượng chuyên môn; phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến, phát huy sức mạnh tổng hợp, hướng tới mục tiêu chung: xây dựng hệ thống y tế chất lượng, hiệu quả và hội nhập. 


Từ các phong trào thi đua yêu nước đã có nhiều tập thể điển hình được phát hiện và nhân rộng như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn, thị xã Kỳ Anh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Sơn, Trạm Y tế xã Xuân Hải, Trạm Y tế xã Cẩm Minh ... Gắn với tập thể điển hình tiên tiến, nhiều cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của Ngành đã có những cống hiến nổi bật, xứng đáng là cán bộ quản lý, người thầy thuốc mẫu mực, tâm huyết với nghề, thực sự là những tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. Tiêu biểu như: Bác sĩ CKII, thầy thuốc nhân dân Trần Xuân Dâng - PGĐ Sở Y tế, Bác sĩ CKI – Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Quang Hòe – Nguyên Giám đốc BVĐK huyện Hương Sơn, bác sĩ Hoàng Quang Trung – Giám đốc BVĐK tỉnh, thạc sĩ Nguyễn Việt Thắng – Phó TP Nghiệp vụ y, Sở Y tế; Bác sĩ Lê Nhật Thành – Nguyên Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Sơn; điều dưỡng Hoàng Thúy Anh - Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Xuyên; Bác sĩ Dương Thị Soa - Trưởng Trạm Y tế xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên …Và nhiều nhữngtập thể, cá nhân điển hình tiên tiến khác đã góp phần xứng đáng vào thành tích chung của ngành Y tế trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Trao Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam cho 02 tập thể và 02 cá nhân
Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 05 tập thể...
 
và 27 cá nhân trong công tác phòng, chống Covid-19


Với những thành tích xuất sắc trong 5 năm qua, ngành Y tế đã được Đảng và  Nhà nước, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý. Có 03 tập thể được tặng cờ thi đua Chính phủ, 09 tập thể được tặng cờ thi đua Bộ Y tế, 01 tập thể được tặng Huân chương lao động hạng Nhất, 01 cá nhân được tặng Huân Chương lao động hạng Nhì, 11 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ ; 02 Thầy thuốc Nhân dân, 16 Thầy thuốc ưu tú và hàng trăm tập thể, hàng ngàn cá nhân được tặng  thưởng các danh hiệu thi đua khác. 
Tại Hội nghị, Đc. Nguyễn Văn Hùng – Trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh đã đọc các Quyết định khen thưởng của Thủ Tướng Chính phủ cho 2 cá nhân là Bs. Hoàng Quang Trung – Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bs. Phan Thị Xuân Liễu – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thị xã Kỳ Anh. Tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tặng Bằng khen của UBND tỉnh trong phòng chống dịch Covid-19 cho 5 tập thể và 27 cá nhân; tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam cho 02 tập thể và 02 cá nhân.

Bs. Hoàng Quang Trung – Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bs. Phan Thị Xuân Liễu – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thị xã Kỳ Anh được tặng Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh được Chính phủ tặng cờ thi đua

 

10 tập thể...

 

 
và 61 cá nhân điển hình tiên tiến của ngành Y tế giai đoạn 2015-2020

Hội nghị cũng đã tôn vinh 10 tập thể và 61 cá nhân điển hình tiên tiến của ngành Y tế giai đoạn 2015-2020. Và phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:37 | lượt tải:16

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:155 | lượt tải:85

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:99 | lượt tải:22

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:723 | lượt tải:88

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:776 | lượt tải:125
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay7,422
  • Tháng hiện tại119,691
  • Tổng lượt truy cập9,733,821
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây